Nghỉ lễ 30.4, 1.5 với số ngày nghỉ dài là một dịp tuyệt vời cho những chuyến du lịch. Tuy nhiên, những tia nắng chớm hè oi nóng, thay đổi môi trường, đi lại hoạt động nhiều ngoài trời... dễ khiến làn da của các cô nàng "biểu tình". Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây để bảo vệ làn da của mình nhé!

Bí quyết đi chơi lễ mà không sợ da xấu

Thùy Vân | 28/04/2017, 17:46

Nghỉ lễ 30.4, 1.5 với số ngày nghỉ dài là một dịp tuyệt vời cho những chuyến du lịch. Tuy nhiên, những tia nắng chớm hè oi nóng, thay đổi môi trường, đi lại hoạt động nhiều ngoài trời... dễ khiến làn da của các cô nàng "biểu tình". Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây để bảo vệ làn da của mình nhé!

Luôn mang theo kem chống nắng

Nỗi lo của tất cả các bạn gái khi đi du lịch, đặc biệt là đi biểnchính là ánh nắng gắt gao khiến da dễ bị sạm đi và những tác hại của tia tử ngoại làm cho da bị tổn thương, nhất là những người có làn da mỏng, da nhạy cảm. Bạn đắn đo khi phải lựa chọn cho mình một lọ kem chống nắng ưng ý. Mách bạn nên chọn dòng sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ khiến bạn yên tâm khỏi tác hại của ánh nắng và tia tử ngoại không mong đợi.

Nước xịt khoáng

Đây chính là vị cứu tinh cho làn da mất nước hay bị cháy nắng của các quý cô khi đi chơi xa trong mùa hè này. Xịt khoángcó chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, hạn chế những tác hại của hóa chất mỹ phẩm.

Kính mát và mũ rộng vành

Thật thiếu sót khi đi biển mà quên mất 2 phụ kiện đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng là mũ rộng vành và kính mát. Một chiếc mũ xinh xắn không chỉ giúp bạn trông đẹp hơn mà còn bảo vệ mái tóc và khuôn mặt bạn trước sự tấn công của ánh nắng. Còn chiếc kính mát cho bạn thêm phần tự tin, sành điệu và bảo vệ đôi mắt của bạn trước các tia tử ngoại.

Chai khử mùi hoặc nước hoa bỏ túi

Trong suốt chuyến đi, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, phải vận động nhiều, việc cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và mùi cơ thể là việc không thể tránh khỏi. Nhiều chuyên gia du lịch đều đồng ý đưa chaikhử mùi vào danh mục những vật dụng cần thiết khi đi du lịch bởi tính tiện lợi của nó. Ngoài việc ngăn ngừa mùi cơ thể, các loại mỹ phẩm này thường có mùi thơm mát, mang đến cảm giác sảng khoái và tươi mới cho bạn. Điều này gián tiếp có thể mang lại nguồn hứng khởi khi đi du lịch.

Khăn ướt, gel rửa tay

Gel rửa tay hoặc khăn ướt đều có tác dụng phụ là làm khô da tay, tuy nhiên trong các trường hợp bất khả kháng thì bạn vẫn nên sử dụng chúng để ngăn ngừa một số nguy cơ về dịch bệnh.

Trong trường hợp không có gel rửa tay thì khăn ướt hoặc khăn giấy cũng có thể phần nào hỗ trợ bạn. Thử tưởng tượng, khi các ngón tay dính đầy mỡ sau khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh, nếu bàn tay không được làm sạch thì cảm giác sẽ rất khó chịu. Ngoài ra, giấy ăn cũng hữu ích khi bạn luôn loay hoay để tìm nơi bỏ bã kẹo cao su.

Dép/sandal/giày đế bệt

Hãy tạm chia tay mấy đôi giày cao gót điệu đà ít ngày, bạn hãy chọn cho mình một đôi dép/sandal nhẹ nhàng, ít có khả năng thấm nước để thoải mái dạo chơi trên cát, còn giày đế bệt kết hợp với maxi khi dạo biển, lượn phố, mua sắm sẽ rất tuyệt.

Ăn nhiều sữa chua

Ăn nhiều sữa chua trong suốt chuyến đi là cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn có được một trạng thái cân bằng lành mạnh, đồng thời giúp chống lại vi khuẩn xâm nhập từ thực phẩm hoặc môi trường ở một nơi mới. Ngoài ra, sữa chua là một nguồn protein tuyệt vời có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói giữa buổi sáng hoặc buổi xế và làm đẹp da hữu hiệu.

Uống nhiều nước

Bạn cần bổ sung nhiều nước để tránh tình trạng da khô, hạn chế việc hình thành lớp sừng làm da của bạn bị thương tổn nặng nề. Các loại nước khoáng, nước ép hoa quả là những “ứng cử viên” số 1 mà bạn nên uống trong những ngày đi chơi. Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn những thực phẩm có tác dụng dưỡng trắng da và bảo vệ da như: bí đao, cà rốt, trà, các loại quả mọng,…

Những vật dụng cá nhân

Cuối cùng là những món đồ sinh hoạt cá nhân hàng ngày như: sữa tắm, sạc pin điện thoại, thuốc tiêu hóa, viêm họng, thuốc say tàu xe… Nếu bạn quên những thứ này có thể mua tại các địa điểm du lịch luôn có sẵn.

An Nhiên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết đi chơi lễ mà không sợ da xấu