Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, chúng ta thường trở lại làm việc trong trạng thái uể oải, mệt mỏi. Dưới đây là bí quyết đơn giản giúp bạn hồi phục sức khỏe, thích ứng nhanh chóng với công việc.

Bí quyết đơn giản giúp cơ thể phục hồi sau tết

Thùy Vân | 20/02/2018, 10:28

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, chúng ta thường trở lại làm việc trong trạng thái uể oải, mệt mỏi. Dưới đây là bí quyết đơn giản giúp bạn hồi phục sức khỏe, thích ứng nhanh chóng với công việc.

Uống nhiều nước

Chế độ ăn uống, sinh hoạt thay đổi khiến cơ thể dung nạp nhiều độc tố từ thực phẩm, môi trường, đặc biệt là đồ uống có cồn. Một cách đơn giản và dễ dàng giúp cơ thể thải độc chính là tăng lượng nước uống hàng ngày.

Uống đủ nước có thể giúp làn da khỏe mạnh, các cơ quan hoạt động đúng đắn, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất, tăng cường hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa…

Ngủ đủ giấc

Một trong những điều quan trọng bạn nên làm để phục hồi và khởi động lại cơ thể là giấc ngủ. Bạn cần chắc chắn rằng nhịp sinh học trở lại đúng chu kỳ bình thường bằng cách ngủ khoảng 8 tiếng trong 5 đêm liền.

Bạn nên ngủ sớm trong phòng tối không có tiếng ồn. Nếu có thể, hãy cố gắng thức dậy sớm như thời gian trước kỳ nghỉ lễ. Thực hiện đúng chu kỳ này sẽ giúp cơ thể bạn có thời gian hồi phục và trở lại bình thường.

Thực hiệnchế độ ăn uống lành mạnh

Rau xanh,chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt rất cần thiết trong việc giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường trong 5 ngày. Thời gian này, bạn cần cố gắng tránh xa đồ ngọt, hạn chế thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, tăng dinh dưỡng bằng cách uống một cốc sinh tố rau xanh 2 lần mỗi ngày.

Món ngon nhẹ bụng

Trong bữa ăn, bạn nên dùng các món canh giàu dinh dưỡng và dễ tiêu, dễ làm như canh nấm mèo thịt nạc, rau hẹ; canh đại táo; canh thịt giá củ năng…

Một số loại cháo rất tốt sau Tết là cháo tỏi, cháo gừng, cháo bột ngô, cháo bát bảo… giúp cơ thể linh hoạt nhẹ nhàng, kiện tì vị, làm ấm cơ thể, chữa tiêu chảy, người mệt mỏi.

Những món ăn giúp đủ chất mà hệ tiêu hóa không bị làm việc quá sức là thực phẩm nhiều chất xơ như đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm... hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể. Các gia vị hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế... giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo bệu. Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Bổ sung vitamin

Sau kỳ nghỉ vui chơi, hoạt động nhiều, ăn uống vô độ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy luôn mệt mỏi do mất nhiều dưỡng chất. Bạn nên bổ sung vitamin và omega-3 để hồi phục hệ thống bị cạn kiệt, giúp giải độc và cải thiện các tế bào.

Tập thể dục

Tập luyện cường độ vừa phải làm toát mồ hôi cơ thể. Một số bài tập đơn giản như leo cầu thang khoảng20-40 phút. Dành ra vài phút để tập bài tậpHIIT (cường độ cao). Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ 30 phút vào buổi sáng. Nếu có phòng xông hơi, hãy dành khoảng 10 phút trong đó.

Lam An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết đơn giản giúp cơ thể phục hồi sau tết