Ở tuổi 30, chị em phụ nữ thường lo sợ điều gì nhất? Tất nhiên đại đa số câu trả lời đều là vấn đề lão hóa da. Vậy đâu mới là bí quyết ngăn ngừa lão hóa cho làn da tuổi 30 luôn tươi trẻ?

Bí quyết duy trì làn da khỏe đẹp ở tuổi 30

La Hường | 14/01/2020, 22:19

Ở tuổi 30, chị em phụ nữ thường lo sợ điều gì nhất? Tất nhiên đại đa số câu trả lời đều là vấn đề lão hóa da. Vậy đâu mới là bí quyết ngăn ngừa lão hóa cho làn da tuổi 30 luôn tươi trẻ?

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Khi da bị khô, mất nước sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và mất đi độ đàn hồi nên bạn cần nhớ thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da và kết hợp uống đủ 2,2 -2,5 lít nước khoáng hoặc nước trái cây mỗi ngày giúp da duy trì độ căng mịn.

Không dùngống hút khi uống nước

Sử dụng ống hút là điều nhiều người cho rằng đơn giản và vô hại. Tuy nhiên việc này khiến phụ nữ gặp vấn đề về nếp nhăn quanh miệng rất nhanh chóng."Khi bạn sử dụng quá nhiều ống hút và khiến cơ mặt hoạt động liên tục, các nếp nhanh sẽ nhanh chóng xảy ra",Angela Lamb giáo sư da liễu chia sẻ.

Tăng cường thực phẩm chống oxy hoá

Trái cây và rau có chứa chất chống oxy hoá như vitamin B và E đặc biệt tốt cho da."Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại các tác động từ môi trường,làm tổn hại đến các tế bào da",bác sĩ da liễu Marnie Nussbaum cho biết.

"Thực phẩm chứa chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn các gốc tự do,phá vỡ elastin và collagen của da giúp da trẻ trung và khoẻ mạnh".

Viatamin B6 và B12 chứa nhiều trong cá và gia cầm. Đối với người ăn chay có thể cungcấp thêm vitamin B6 qua đậu xanh và các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương.

Bổ sung thêm thực phẩm lên men

Bạn có thể đã biết rằng các loại thực phẩm như kim chi, dưa cải bắp, cà muối,... tốt cho đường ruột của bạn.Không chỉ vậy nó còn giúp cho làn da trẻ hoá và mềm mịn.

Tăng cường protein

Hầu hết phụ nữ nên ăn 46 gram protein một ngày (nhiều hơn nếu bạn đang mang thai, cho con bú, hoặc vận động viên). Hãy thực hiện theo chỉ số đó và khiến chủ nhân không còn cảm giác thèm ăn, giúp bạn giảm cân và duy trì được cân nặng.

"Protein giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, mà chúng ta có xu hướng giảm khi chúng ta già", Keri Gans một chuyên gia tư vấn dinh dưỡng tạiNew York City bật mí.

Ngoài ra, ăn đủ chất đạm cần thiết cho sức khoẻ và giúp tóc bóng mượt và dài mềm.

Cắt giảm bớt đường

Ăn nhiều đường có thể dẫn đến tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, đường còn khiến làn da bị mất cân bằng.Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu tìm thấy một liên kết giữa các loại đường ăn kiêng như glucose và sản xuất nhiều hơn các sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhưng thực tế các nhà khoa học cho rằng những nghiên cứu đó vẫn còn hạn chế và không nên lạm dụng đường trong khẩu phần ăn.

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục đúng cách sẽ giúp chị em trẻ trung hơn tuổi. Tham gia các môn thể thao giúp tăng cường sinh lý và khiến phụ nữ yêu đời và xinh đẹp.

Giữ tinh thần tốt

Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng phụ nữ nên ngủ nhiều hơn, tập yoga và ngồi thiền. Tâm trạng thư thái và sảng khoái là yếu tố quan trọng giúp lưu giữ nét thanh xuân lâu bền và hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết duy trì làn da khỏe đẹp ở tuổi 30