Để đàn ông luôn chung thủy với vợ, điều này tưởng chừng rất khó, nhưng nếu biết cách sẽ dễ vô cùng! Hãy đọc những mách nhỏ dưới đây!

Bí quyết giữ gìn hôn nhân đến trọn đời

Một Thế Giới | 08/01/2016, 17:06

Để đàn ông luôn chung thủy với vợ, điều này tưởng chừng rất khó, nhưng nếu biết cách sẽ dễ vô cùng! Hãy đọc những mách nhỏ dưới đây!

1. Yêu cầu được chia sẻ việc nhà

Là đàn ông, xin đừng ăn xong ngồi rồi, đừng nghĩ rằng chỉ cần đi làm kiếm tiền là về nhà được phép nghỉ ngơi. Vợ mình, cô ấy cũng phải đi làm, cô ấy kiếm tiền không hề thua kém chồng và cô ấy còn một gánh nặng gia đình còn phải mang. Cô ấy dọn nhà, chăm con, chuẩn bị bữa ăn, lo từng giấc ngủ. Đó đâu phải là trách nhiệm của mỗi người vợ, là ai quy định điều ấy?

2. Người vợ hãy nắm quyền kinh tế

Nếu muốn gia đình êm ấm, hãy để phụ nữ nắm kinh tế trong nhà. Người chồng hãy "ngoan ngoãn" đưa tiền lương cho vợ để nàng chủ động thu chi. Có như thế, nhà mới yên ổn và làm việc lớn được. Đừng giấu diếm vợ chuyện tiền nong, nàng đã đủ mệt lắm rồi, không muốn phải nặng lòng thêm nữa đâu.

Bi quyet giu hon nhan tron doi

3. Để chàng chăm con cùng

Chăm con là trách nhiệm của hai vợ chồng, có chăm con cùng vợ, chồng mới có thể thấu hiểu và cảm thông với vợ. Chồng sẽ thấu hiểu được sự vất vả và thương vợ hơn, có trách nhiệm hơn, không còn thời gian hay tâm trí nào để nghĩ đến việc phản bội. Có chăm con, tình cảm gia đình mới ngày một bền chặt và hạnh phúc.

4. Đừng quên gợi ý những món quà

Những dịp lễ tết, sinh nhật,...chồng đừng quên mua quà tặng vợ. Vợ là con gái nhà người ta, bỏ lại tất cả mà đi theo chồng về làm dâu con nhà khác. Vợ vất vả, yếu mềm, vợ cho ta một gia đình êm ấm, những đứa con ngoan, thương ta, yêu ta, chăm sóc sức khỏe cho ta và gia đình ta nữa, vậy thì sao lại không yêu vợ được!

5. Quan tâm hết mực

Hãy quan tâm vợ từ bữa ăn đến giấc ngủ, để ý thử xem nàng có ngủ đủ giấc không, ăn đúng bữa không, bạn sẽ hiểu nàng vất vả đến mức nào. Vợ chăm sóc cho cả nhà, vậy mà không ai nhận phần chăm sóc vợ cả, chỉ có mỗi mình người chồng mà thôi. Nếu như vậy, chồng càng phải yêu vợ hơn, lo cho vợ từng chút một.

6. Chăm sóc vợ lúc ốm đau

Vợ là người ở bên, dù ốm đau hay nghèo đói, chưa bao giờ thấy vợ cằn nhằn hay bỏ chồng lại mà đi. Nếu những lúc ốm đau có vợ chăm sóc, vậy thì lúc vợ mệt, hãy đối xử tốt lại giống như cách mà vợ đã chăm sóc cho mình. Một người chồng chung thủy sẽ làm những điều này vì vợ mình.

7. Vui vẻ dành cho nhau những "khoảng trời riêng"

Hãy lên kế hoạch đi gặp các cô bạn gái của bạn vào một buổi tối nào đó và cũng khuyến khích chồng có thời gian được tự do với những người bạn của anh ấy. "Chỉ vì bạn đã kết hôn không có nghĩa là thế giới của bạn phải sụp đổ để dành chỗ cho thế giới của hai người", April Masini, tác giả của cuốn Think & Date Like A Man nhận xét. Việc cân bằng giữa cuộc sống của riêng bạn với cuộc sống của cả hai vợ chồng là rất quan trọng.

8. Chạm vào nhau hàng ngày

Ở đây, hoàn toàn không đề cập đến lúc đi ngủ. Trong tất cả các giác quan của chúng ta, sờ nắm - động chạm là giác quan duy nhất phát triển ngay từ khi chúng ta còn trong bào thai. Đó cũng là giác quan duy nhất có thể sử dụng toàn bộ cơ thể, từ đỉnh đầu xuống chân.

Ôm hôn là cách đơn giản nhất để kết nối với người bạn đời. Đặc biệt khi hôn nhau, testosterone từ người chồng sẽ chuyển sang người vợ khi họ khóa môi trong ít nhất là 10 giây. Ngoài ra, động chạm vào người khác cũng làm tăng lượng oxytocin, vốn được coi là hoóc môn của tình yêu hay hạnh phúc.

9. Duy trì bữa cơm gia đình 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi muốn xem một gia đình có ấm áp hay không, đầu tiên người ta đi vào phòng bếp của gia đình đó. "Thực tế hiện nay, có những gia đình cả tuần không nổi lửa, cơm mua ở quán để đỡ mất thời gian nấu nướng, thậm chí đến nước cũng không nấu vì chỉ uống nước lọc đóng bình. Nếu người phụ nữ giải phóng mình khỏi bếp núc, thì sớm muộn cũng giải phóng luôn cả nhà của mình", chuyên gia Lý Thị Mai hóm hỉnh. Theo bà, dù thế nào, để giữ lửa ấm thì gia đình cũng phải duy trì một vài bữa ăn chung tự nấu ở nhà, đặc biệt là cuối tuần.

Thuỳ Dung (tổng hợp)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giữ gìn hôn nhân đến trọn đời