Giảm cân đã khó, việc giữ được mức cân như ý muốn càng khó hơn. Đó cũng là lý do khiến nhiều lần giảm cân của bạn không thành công. Cùng tham khảo cách giữ cân nặng dưới đây nhé!

Bí quyết giúp bạn giữ cân nặng sau giảm cân

La Hường | 11/07/2016, 14:16

Giảm cân đã khó, việc giữ được mức cân như ý muốn càng khó hơn. Đó cũng là lý do khiến nhiều lần giảm cân của bạn không thành công. Cùng tham khảo cách giữ cân nặng dưới đây nhé!

Sau một thời gian kiêng khem miệt mài, bạn bước lên cân và thật vui mừng vì số cân đạt chuẩn mục tiêu bạn đặt ra cho đợt giảm cân, nhưng có thể chỉ vài ngày sau đó, số cân trở lại như cũ. Phũ phàng là trong khi bạn giảm cân rất khó khăn, có thể mỗi ngày chỉ giảm vài trăm gam nhưng vèo một phát, bạn tăng đến 1kg trong 1 ngày. Tại sao vậy?

Không thể kềm chế cơn thèm ăn

Trong quá trình giảm cân, bạn đã quá khắt khe với bản thân để đạt mục đích. Trong thời gian ngắn, bạn ngắt hết mọi chế độ ăn theo thói quen của cơ thể, có thể là những món ăn vặt. Vì vậy mà sau quá trình giảm cân, cơ thể ngay lập tức đòi hỏi, khiến bạn không thể vượt qua được sức hấp dẫn của những món ăn mà bạn đã bỏ quên bấy lâu.

Các chuyên gia có lời khuyên với các bạn muốn giảm cân rằng, bạn không nên ngắt hẳn thói quen ăn uống trước đây mà hãy để cơ thể làm quen từ từ. Mỗi ngày bạn ăn ít đi một chút sẽ mang lại hiệu quả cao hơn là ngắt hẳn.


Chọn lựa món ăn ít calo để tránh cơ thể tăng cân trở lại

Liên tục gặp gỡ bạn bè

Trong thời gian giảm cân, bạn nói không với các buổi gặp gỡ bạn bè vì bạn biết rõ bạn sẽ khó kềm lòng khi ngồi vào bàn ăn cùng bạn bè. Sau thời gian cơ thể “tự do”, bạn lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè, vừa để tám, vừa để khoe thành tích bạn đạt được sau kỳ giảm cân, thế là tiệc tùng lại như cũ. Bạn nên nhớ, chỉ cần 1 ly bia hay lượng tinh bột nhiều hơn 1 chút là cân nặng của bạn nhích lên đáng kể. Xem như những gì bạn cố gắng trong thời gian qua trở thành số 0 một cách đáng tiếc.

Tự thưởng cho mình

Bạn nghĩ đơn giản chỉ là thả lỏng cho cơ thể với một bữa ăn thịch soạn mà không phải nghĩ đến lượng calo sau bao ngày vất vả. Và rồi bạn ủ rũ ngay sau đó vì thấy lượng mỡ bắt đầu tích tụ tại vòng 2, sau khi bạn đã phải rất vất vả mới đánh tan được chúng. Thả lỏng cho bản thân không có gì là quá đáng, nhưng bạn nên biết chọn thức ăn khi nạp vào cơ thể. Có rất nhiều món vẫn ngon miệng mà không tăng cân như các loại ít tinh bột, chất béo và đường. Hãy lựa chọn thông minh để không phí sức của bạn bấy lâu nhé!


Giữ thói quen luyện tập đều đặn sau khi đã giảm cân

Bỏ thời khóa biểu tập thể dục

Nếu như lúc trước ngày nào bạn cũng bỏ ra không dưới 1 giờ cho việc thể dục thì giờ đây, sau khi đạt số cân như ý muốn, bạn quên luôn thói quen thể dục mỗi ngày. Điều này dẫn đến các cơ của bạn chảy xệ, không còn săn chắc như trước. Khi đó, mặc dù bạn không tăng cân nhưng hãy nhìn mình trong gương bạn sẽ dễ dàng nhận ra cơ thể không còn thon gọn như trước nữa. Bạn có thể nghỉ ngơi 1-2 buổi trong tuần nhưng đừng bao giờ đánh mất thói quen tốt này, bạn nhé!

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp bạn giữ cân nặng sau giảm cân