Vì nhiều lý do khác nhau mà đôi khi món ăn bạn nấu có thể quá ngọt, quá mặn hoặc quá béo... Đừng lo lắng, những bí quyết này sẽ giúp bạn “chữa cháy” cho món ăn “quá tay” bằng những thành phần khá đơn giản và luôn có sẵn trong bếp.

Bí quyết giúp ‘chữa cháy’ món ăn thật dễ dàng

La Hường | 16/12/2019, 11:18

Vì nhiều lý do khác nhau mà đôi khi món ăn bạn nấu có thể quá ngọt, quá mặn hoặc quá béo... Đừng lo lắng, những bí quyết này sẽ giúp bạn “chữa cháy” cho món ăn “quá tay” bằng những thành phần khá đơn giản và luôn có sẵn trong bếp.

Món ăn quá mặn

Nước cốt chanh có khả năng làm giảm bớt vị mặn của muối nhưng không làm hỏng mùi vị của món ăn. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là chỉ nên cho nước cốt chanh vào món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa, vì tính axit của chanh sẽ khiến các thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa gây nguy hại cho sức khỏe.

Món ăn quá béo

Những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ không những không tốt cho sức khỏe mà còn gây cho bạn cảm giác ngán, không muốn ăn. Có một cách giúp bạn loại bỏ bớt lượng mỡ trong các món canh, súp... là sử dụng bột nổi vào nồi canh. Pha một ít bột này vào tô thức ăn sẽ giúp hòa tan dầu mỡ làm món ăn có vị thanh đạm hơn. Bạn cũng có thể cho một ít lá cải xoăn lên trên bề mặt nồi súp hoặc canh đang nấu để làm giảm lượng chất béo dư thừa.

Món ăn quá ngọt

Với những món ăn bị cho quá tay đường, bạn có thể "giải cứu" bằng cách cho một ít muối hoặc giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào. Ngoài ra, các chất béo như dầu oliu hoặc bơ cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt.

Món ăn quá cay

-Thêm vị ngọt:Đây là cách giải quyết rất đơn giản mà hầu như các bà nội trợ đều biết. Chỉ cần cho thêm đường hay mật ong vào món ăn là độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Tuy nhiên hãy lưu ý kiểm soát độ ngọt mà bạn thêm vào để tránh trường hợp món ăn bị quá ngọt.

-Thêm nước dùng:Một cách làm đơn giản khác để chữa cay cho món ăn là thêm nước dùng vào và đun sôi. Vị cay của món ăn sẽ giảm đáng kể.

-Thêm rau củ:Chất xơ trong rau củ sẽ hút bớt vị cay và lượng đường có trong rau củ sẽ trung hòa vị cay, trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Nếu món canh hoặc súp chẳng may bị cay, bạn hãy thêm một số loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai tây...

Món ăn bị cháy

Đối với những món khô như chiên, kho hoặc nướng mà bị cháy, bạn có thể xử lý bằng cách dùng dao, kéo để loại bỏ những chỗ cháy và giữ lại những phần sử dụng được. Với những món nước như súp, hầm hay cháo, bạn dùng muỗng hớt những phần trên mặt không bị cháy khét qua một nồi sạch khác, nhớ múc nhẹ tay và không chạm đến phần cháy khét.

Để nấu lại những món ăn bị cháy từ phần thức ăn đã được làm sạch, bạn hãy thêm nước vào rồi nêm nếm lại gia vị. Nếu món ăn có mùi cháy khét, hãy khử chúng bằng cách phi nhiều hành, tỏi hoặc thêm nhiều nước sốt.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp ‘chữa cháy’ món ăn thật dễ dàng