Những bí quyết nấu nướng bạn cần phải biết để giúp ích cho công việc nội trợ của mình.

Bí quyết giúp nấu ăn ngon dành cho người mới bắt đầu vào bếp

La Hường | 24/08/2020, 19:41

Những bí quyết nấu nướng bạn cần phải biết để giúp ích cho công việc nội trợ của mình.

Dùng thêm nước khi làm món chiên xào

Khi xào rau hay món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

Bóc tỏi nhanh

Bạn không cần thiết phải ngồi tỉ mẩn để gọt tỏi mà chỉ cần cho nhánh tỏi vào lò vi sóng và hâm nó lên trong 20 giây. Hiệu quả bạn sẽ thấy tức thì, bạn chỉ cần dùng tay lột sạch vỏ tỏi một cách nhanh chóng.

Để dầu không bị bắn khi chiên cá

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

Khi nào cho xì dầu để món ăn không bị đắng

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy ra mùi chua, đắng cho món ăn vì vậy mẹo vặt để có món ăn ngon là xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.

Cách hâm nóng pizza

Không chỉ pizza mà cả các loại thịt khi bạn hâm nóng bằng lò vi sóng đều sẽ bị khô. Hãy đưa thêm một cốc nước vào và hâm nóng, pizza sẽ giữ được độ ẩm và thơm ngon như mới.

Bọc cuống chuối

Chuối chín sẽ bị hỏng rất nhanh, khắc phục điều này bạn hãy bọc cuống chuối bằng túi nilon hoặc giấy bạc thật chặt, chuối sẽ tươi lâu hơn khoảng 3-5 ngày. Bạn có thể bọc nguyên cả nải hoặc tách từng quả ra để bọc.

Cắt đôi cà chua bi

Bạn cần cắt cà chua bi cho món salad, hãy sử dụng 2 chiếc đĩa kẹp cà chua bi vào giữa, sau đó dùng dao cắt đôi chúng theo một đường thẳng.

Luộc mì sợi mềm, ngon

Mì Ý là một trong các món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là vô cùng quan trọng. Khi luộc đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì bạn cho mì vào đảo qua đảo lại để mì chìm xuống hẳn nồi nước, và cho thêm 1 thìa dầu ô liu khuấy đều, đậy vung lại đến khi nước sôi thì cho thêm một ít nước lạnh, tiếp tục đun sôi trở lại rồi thôi, sau đó vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

Làm lạnh đồ uống nhanh

Bí quyết để làm lạnh đồ uống như bia rượu, nước ngọt nhanh chóng trong chưa đầy 15 phút là bạn hãy bọc đồ uống trong một chiếc khăn giấy ẩm và cho chúng vào tủ lạnh.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp nấu ăn ngon dành cho người mới bắt đầu vào bếp