Mụn đầu đen hoặc mụn ẩn dưới da là loại mụn lì lợm nhất, chúng làm da sần sùi, mất đi vẻ khoẻ khoắn, mịn màng của làn da. Những cách đơn giản sau đây giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen một cách dễ dàng nhất.

Bí quyết loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng

Một Thế Giới | 15/11/2015, 16:00

Mụn đầu đen hoặc mụn ẩn dưới da là loại mụn lì lợm nhất, chúng làm da sần sùi, mất đi vẻ khoẻ khoắn, mịn màng của làn da. Những cách đơn giản sau đây giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen một cách dễ dàng nhất.

Xông mặt bằng nước ấm
Dùng nước ấm xông mặt 2 lần mỗi tuần, vào thời điểm trước khi đi ngủ sẽ giúp da mặt thư giãn, đồng thời lỗ chân lông mở rộng, loại bỏ được chất bụi bẩn là nguyên nhân dẫn đến mụn dưới da.
Bi quyet loai bo mun dau den de dang-hinh-anh-1

Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ

Khi cơ thể nghỉ ngơi, làn da cũng cần sạch sẽ, thông thoáng để thở. Vì vậy đừng quên rửa mặt sạch trước khi lên giường, dù có bận rộn đến đâu. 
Bi quyet loai bo mun dau den de dang-hinh-anh-2
Tẩy tế bào chết trên da
Tế bào chết là nguyên nhân da sần, không được mềm mại. Các chuyên da khuyên mỗi tuần trung bình nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần. Bằng cách này, làn da của bạn luôn mịn màng, tươi trẻ. 
Để đảm bảo an toàn, ưu  tiên dùng những loại tẩy tế bào chết từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu o lưu, chanh... Và nhớ là phải dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng. 

Bi quyet loai bo mun dau den de dang-hinh-anh-3

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Chế độ ăn uống ảnh hưởng không ít đến làn da của bạn. Nóng trong người cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn ẩn dưới da, vì đây là biểu hiện của việc cơ thể thiếu chất, tích tụ độc tố lâu ngày. Để khắc phục tình trạng nóng người gây mụn, bạn nên tăng cường ăn các trái cây, rau xanh, nước rau má... và tránh xa thức ăn nhanh, cay nóng, đồ chiên rán, đồ ăn liền...
Bi quyet loai bo mun dau den de dang-hinh-anh-4

Hà Anh

Bài liên quan
Cách loại bỏ nước ra khỏi loa điện thoại
Trang Popular Science lưu ý rằng mặc dù nhiều điện thoại được quảng cáo có tính năng kháng nước, tuy nhiên nước vẫn sẽ làm hư hại các thành phần của điện thoại chẳng hạn như loa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng