Chẳng ai như em, tình duyên lận đận chỉ vì cái gò má. Không lẽ, tất cả những ai có gò mà cao như em đều không có quyền hạnh phúc.

Tình duyên lận đận chỉ vì cái… gò má

Một Thế Giới | 15/11/2015, 14:00

Chẳng ai như em, tình duyên lận đận chỉ vì cái gò má. Không lẽ, tất cả những ai có gò mà cao như em đều không có quyền hạnh phúc.

Em xinh đẹp, có học thức, gia đình lại nề nếp, tử tế. Nhưng ở tuổi 27, em vẫn lẻ bóng đi về chỉ vì không ai muốn rước em – cô nàng có gò má cao.

Em có rất nhiều người theo đuổi nhưng chỉ cần em về ra mắt nhà bạn trai thì ngay hôm sau sẽ nhận được lời chia tay ngay tắp lự. Tất cả đều cùng chung một lý do: Vì gò mà em cao.

Mà công nhận gò má em cao thật nên cái triết lý “gò má cao sát chồng” cứ thế theo đuôi, ám ảnh em trên con đường nhân duyên.

Mối tình đầu của em tuyệt đẹp. Em đã có một tình yêu 2 năm với người bạn trai yêu thương, chiều chuộng em hết mực. Ai cũng nghĩ em và chàng sẽ sớm thành đôi. Nào ngờ ngày chàng đưa em về ra mắt, mẹ chàng vừa nhìn thấy em đã đuổi khéo rằng: “Cháu có cái gò má cao thế này thì hại con bác lắm đây”. Em tủi thân muốn khóc nhưng cố nén lại cho buổi ra mắt diễn ra suôn sẻ. Thấy mẹ chàng lạnh lùng và hay đá khéo em về chuyện em có tướng sát phu, em buồn lắm và trong lòng linh cảm có chuyện chẳng lành. Và đúng thật, ngày hôm sau, chàng khóc lóc đòi chia tay vì mẹ chàng không chấp nhận cô gái có gò má cao như em về làm dâu. Chàng nói tình yêu của chàng không đủ lớn để vượt qua chữ hiếu và xin lỗi em. Em cũng chẳng biết dùng cách nào để níu kéo nên đành đau khổ nhận lời chia tay.

Và cái “gò má cao” ấy cứ thế bám sát, “phá hoại” chuyện nhân duyên của em hết lần này đến lần khác.

Thất bại trong tình yêu đầu khiến em mệt mỏi và tiều tụy đi trông thấy. Dường như đi đâu em cũng cố che giấu đi cái gò má cao của mình. Thấy em đau khổ, áp lực, dì em liền làm mai cho em một anh đã mất mẹ từ nhỏ, sống với bố. Ai cũng nghĩ lần này em có cơ hội. Nhưng không ngờ, vừa nhìn thấy em, anh chàng ấy đã tạt ngay cho em một gáo nước lạnh: “Khiếp, gò má của em làm sao mà cao tướng lên thế kia. Anh nghe người ta nói đó là tướng sát phu đấy”. Không nói thêm một lời nào, chàng quay người đi thẳng. Em hụt hẫng tột độ, nước mắt vì sự tủi thân cứ thế mà rơi ra.

Liên tiếp những cuộc hẹn gặp mặt sau đó, người ta nhìn thấy em đều tìm cách từ chối khéo vì cái gò má cao. Sau mỗi lần như thế, em chỉ biết trách phận mình không có được một chiếc gò má thấp cho nhân duyên an lành. Bạn bè em khuyên em đi phẫu thuật thẩm mỹ để hạ bớt chiếc gò má ấy xuống cho nhân duyên tăng lên nhưng em đều không đồng ý. Không lẽ tình yêu của em chỉ có được khi chiếc gò má ấy thấp đi một phân sao. Em cười chua chát cho số phận mình.

Đối với em bây giờ, tình yêu đã không còn là lẽ sống, mà mục đích phấn đấu. Chẳng ai như em, tình duyên lận đận chỉ vì cái gò má. Không lẽ, tất cả những ai có gò mà cao như em đều không có quyền hạnh phúc. Nếu đó là sự thật thì há chẳng phải cuộc sống của gia đình em bây giờ là giả tạo sao. Mẹ em, gì em cũng sở hữu đôi gò má cao nhưng bao năm nay gia đình vẫn êm ấm. Em chưa nghe bất kì một lời chê trách nào từ mọi người dành cho hai người phụ nữ ấy. Em nghĩ, khi tình yêu xuất phát từ sự chân thành thì ngoại hình và định kiến tư tưởng sẽ không còn quan trọng. Em tin, tương lai em sẽ tìm được người yêu em chân thành chính nhờ cái gò má cao ấy.

Mai Thủy 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình duyên lận đận chỉ vì cái… gò má