Một đoạn ghi âm nghi là cuộc trò chuyện giữa Phó chủ tịch của một huyện ở Cà Mau với nhà thầu về việc cù cưa “lại quả” công trình xây dựng được lan truyền trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương đã chỉ đạo xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bí thư Cà Mau chỉ đạo xác minh thông tin liên quan đến Phó chủ tịch huyện "cù cưa" với nhà thầu

Trần Khải | 30/05/2023, 17:58

Một đoạn ghi âm nghi là cuộc trò chuyện giữa Phó chủ tịch của một huyện ở Cà Mau với nhà thầu về việc cù cưa “lại quả” công trình xây dựng được lan truyền trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương đã chỉ đạo xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 30.5, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh này khẩn trương chỉ đạo UBND tỉnh xác minh, làm rõ nội dung đoạn ghi âm ghi lại nội dung nghi là cuộc nói chuyện có tính chất tiêu cực giữa ông N.V.S, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân với một nhà thầu xung quanh một công trình xây dựng đang lan truyền trên mạng xã hội để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cà Mau cho biết, qua làm việc, ông N.V.S, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận mình là nhân vật trong đoạn ghi âm. Ông S. cho rằng mình có nghe đi nghe lại đoạn ghi âm nhiều lần nhưng giọng nói lúc thế này, lúc thế khác nên ông S. đã đề nghị cơ quan chức năng cần xác minh, làm rõ.

Trong khi đó, ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau cũng cho hay, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xác minh nội dung đoạn ghi âm có liên quan đến Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân. Báo cáo kết quả kiểm tra vào những ngày đầu tháng 6.2023, sau khi có kết quả tỉnh sẽ có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

trung-tam-van-hoa.jpg
Trung tâm Văn hoá - Thể thao xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau thông tin, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với các đơn vị có liên quan dùng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, truy tìm danh tính chủ tài khoản. “Kết quả bước đầu, tài khoản mới được tạo vào ngày 27.5.2023. Tài khoản có 2 clip đăng tải với nội dung gần giống nhau. Chủ tài khoản hiện đang sử dụng tính năng ẩn danh trên Facebook để ẩn tất cả thông tin liên quan đến chủ tài khoản”, ông Đen nói.

Trước đó, tài khoản Hai Nguyen đã đăng phát đoạn ghi âm trên mạng xã hội Facebook kèm theo dòng trạng thái “Luật chơi Phó chủ tịch huyện Phú Tân”. Theo đoạn ghi âm này, nhân vật chính được nghi là ông N.V.S, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân đang có cuộc trao đổi với một nhà thầu xung quanh việc kỳ kèo chi hoa hồng liên quan đến một công trình xây dựng trên địa bàn”.

Cụ thể, nhân vật nghi là ông S. nói: "Cái Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Phú Tân đang nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả?”.

Nhà thầu cho biết: “Không biết bên kia sao, chứ tôi hồi nào giờ cứ 20 hà". Tiếp lời, người nghi là Phó chủ tịch huyện Phú Tân nhấn mạnh: “Cánh bên kia để lại 30”.

Nhà thầu tiếp tục than rằng: "30 nói thiệt S. là cao lắm! Khoảng 25 còn được". Giọng người nghi là tên S. chốt: "Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay".

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó chủ tịch huyện Phú Tân để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo Ban thường vụ Huyện uỷ Phú Tân yêu cầu ông S., người được cho là có liên quan đến đoạn ghi âm trên mạng xã hội giải trình, làm rõ những nội dung mà đoạn ghi âm phản ánh, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng quy định.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau cũng chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi chặt chẽ vụ việc, kịp thời tham mưu, đề xuất cho thường trực Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh có hướng chỉ đạo tiếp theo.

“Đây là sự việc dư luận rất quan tâm, yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Ban thường vụ Huyện uỷ Phú Tân khẩn trương triển khai thực hiện ngay ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, báo cáo kết quả Thường trực Tỉnh uỷ”, ý kiến chỉ đạo Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau nêu rõ.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Cà Mau chỉ đạo xác minh thông tin liên quan đến Phó chủ tịch huyện "cù cưa" với nhà thầu