Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP sáng 5.12, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đóng góp 6 giải pháp nhằm thảo luận để tạo phương hướng phát triển năm 2018.

Bí thư Đà Nẵng đóng góp 6 giải pháp cho HĐND thảo luận

Lê Đình Dũng | 05/12/2017, 11:13

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP sáng 5.12, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đóng góp 6 giải pháp nhằm thảo luận để tạo phương hướng phát triển năm 2018.

Sáng 5.12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 đã chính thức khai mạc. Kỳ họp lần này sẽ dành phần lớn thời gian cho việc thảo luận, chất vấn và tiếp thu, giải trình của UBND thành phố, các sở ngành liên quan.

Đồng thời xem xét thông qua 25 Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng chính quyền cả trước mắt và lâu dài.

Kỳ họp cũng dành thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào những vấn đề cử tri bức xúc, những bất cập trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố và những cam kết kéo dài chưa được xử lý dứt điểm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: “Kỳ họp của chúng ta diễn ra trong bối cảnh thành phố vừa đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về hình ảnh thành phố phát triển năng động, có tiềm năng phát triển kinh tế… Bên cạnh đó, chúng ta cũng đối diện và đang tập trung xử lý, khắc phục một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mà Trung ương đã chỉ ra.

Niềm vui, niềm vinh dự, tự hào đan xen với những dằn vặt, trăn trở thôi thúc cho mỗi người chúng ta cần phải chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt nhất chức trách, nhiệm vụ của mình, vì sự phát triển của thành phố, xứng đáng với sự kỳ vọng và niềm tin của cử tri và nhân dân”.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại phiên khai mạc

Theo đó, ông Nghĩa đưa ra 6 giải pháp để các vị đại biểu tập trung thảo luận, tìm ra giải pháp căn cơ để triển khai thực hiện hiệu quả.

Cụ thể, Bí thư Đà Nẵng đề nghị nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố. Theo ông Nghĩa, hiện nay HĐND thành phố đang trong tình trạng chưa có tiền lệ là Chủ tịch HĐND thành phố bị bãi nhiệm, trong khi chưa có nhân sự đảm bảo điều kiện để bầu thay thế nên phải phân công Phó chủ tịch phụ trách. Vì vậy, đề nghị Thường trực HĐND thành phố rà soát, nghiên cứu chế độ làm việc phù hợp, đảm bảo quán xuyến, làm tốt chức năng, nhiệm vụ quan trọng của HĐND.

“Qua sự việc Trung ương kiểm tra, kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan, đề nghị Thường trực HĐND, UBND thành phố hết sức quan tâm công tác ổn định tư tưởng và tổ chức, đảm bảo không khí, thái độ làm việc tích cực, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định; tránh tình trạng e ngại, giữ mình. Đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng thuận, sáng tạo, đột phá trong tham mưu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, tính tiên phong, gương mẫu, quyết liệt trong hoạt động, lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho nỗ lực cống hiến”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Ông Nghĩa cũng đề nghị HĐND TP phát huy thành công sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đẩy mạnh thực hiện các cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, cần thảo luận, đề xuất các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy tăng trường kinh tế ổn định, vững chắc.

Đồng thời, cần nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý đô thị. Ông Nghĩa nhìn nhận, thời gian vừa qua, vấn đề quy hoạch, đầu tư xây dựng các dự án trên khu vực bán đảo Sơn Trà đã nhận được nhiều ý kiến quan tâm, lo ngại. Bên cạnh đó, các dự án, công trình xây dựng thiết chế văn hóa phục vụ nhân dân đầu tư chưa tương xứng với sự phát triển của thành phố. Đây là thách thức đối với công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, trong đó cũng cần nói đến vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố trên lĩnh vực quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng.

Bí thư Nghĩa cũng đề nghị tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “Thành phố 4 an” gắn với các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”; sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, tinh giản biên chế, cải cách hành chính, kỷ luật kỷ cương hành chính.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Đà Nẵng đóng góp 6 giải pháp cho HĐND thảo luận