Sáng 1.8, tại lễ chào cờ đầu tuần của các ban, ủy ban, văn phòng Thành ủy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu mừng ngành Tuyên giáo TP nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8).

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Muốn xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trước hết cần có người văn hóa

P.V | 01/08/2022, 17:05

Sáng 1.8, tại lễ chào cờ đầu tuần của các ban, ủy ban, văn phòng Thành ủy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu mừng ngành Tuyên giáo TP nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8).

Chia sẻ về việc TP chuẩn bị triển khai chương trình hành động về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Ban Tuyên giáo Thành ủy trong thực hiện nội dung này.

h1.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chúc mừng ngành Tuyên giáo TP - Ảnh: T.U

Theo ông Nguyễn Văn Nên, nhiều nơi đã có “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, vì vậy cần hệ thống lại để khi triển khai có điểm nhấn, chỉ ra những địa chỉ cụ thể. “Chúng ta biết tới đâu, hiểu tới đâu bằng tấm lòng trách nhiệm của mình kể cho người khác, hành động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và đề nghị cán bộ khối Đảng của TP.HCM mỗi người phải là một nhân tố, vừa tuyên truyền, vừa thực hiện và nói lại cho người khác thực hiện.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, ngành Tuyên giáo không chỉ làm nhiệm vụ tuyên truyền mà còn có vai trò trong các lĩnh vực khoa giáo, văn hóa… Vì vậy, với mỗi lĩnh vực, tuyên giáo cần truyền cảm được đến cơ quan, đơn vị, tổ chức, những nơi, những điểm, đều là địa chỉ văn hóa. Ngành Tuyên giáo cùng các ban của Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy thực hiện tốt việc này sẽ lan tỏa ra toàn hệ thống khối Đảng của TP.

Đánh giá việc kể chuyện Bác Hồ trong lễ chào cờ đầu tuần của các ban, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Thành ủy thời gian gần đây đã có đổi mới sáng tạo, tư duy, gửi gắm được tình cảm, bày tỏ sự nhận thức, thấu hiểu trách nhiệm của mình với công việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh làm điều này, quan trọng nhất là từ tấm lòng, tình cảm của mỗi cá nhân. Đó là nhận thức đúng về không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý, muốn xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, truớc hết cần có con người văn hóa. Bản thân nói trước, làm trước, hành động trước sẽ lan truyền ra. Từng người, từng việc làm, từng hành động, từng tác động của chúng ta đều mang ý niệm, tình cảm, mang theo tâm huyết, tu dưỡng rèn luyện để chúng ta là con người có văn hóa. Muốn xây dựng phải từ những điểm, những con người nằm trong tổ chức nhỏ, một nhóm nhỏ để dựng lên và lan tỏa dần ra thì chúng ta sẽ thành công.

“Phấn đấu học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là như thế”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bài liên quan
Thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc qua cuộc thi ‘Khơi nguồn tri thức’
Trong khuôn khổ Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ngày 21.4, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ Trẻ tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Muốn xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trước hết cần có người văn hóa