Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xứng đáng, tạo động lực để TP.HCM hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Phong trào thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu

Tú Viên | 21/03/2023, 16:35

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xứng đáng, tạo động lực để TP.HCM hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ngày 21.3, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá năm 2022 thành phố đã bám sát chủ đề năm, nhanh chóng phục hồi sau dịch và đạt kết quả khá toàn diện. Khi đó thành phố xác định nỗ lực 200% sức lực để đạt được mục tiêu lấy lại những gì đã mất và tăng trưởng kinh tế trên 6%/năm.

dsc08113-bi-thu-nguyen-van-nen-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi-tong-ket-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-cong-tac-khen-thuong-nam-2022-phat-dong-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-nam-2023-anh-hh-2786.jpeg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.Ư

Song, kết quả ngoài mong đợi, thành phố đã tăng trưởng trên 9%, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Hầu hết các lĩnh vực đều phục hồi nhanh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tốt hơn. Hoạt động đối ngoại cũng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

Cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng cũng đổi mới theo hướng chú trọng phát hiện, tuyên dương, ngày càng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong xã hội. Đó còn là những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc và được khen thưởng nhanh, khen thưởng nóng. Thành phố cũng đã chủ động phát hiện tôn vinh những tấm gương thầm lặng mà cao cả, gương người tốt làm việc tốt.

Đối với những hạn chế, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu từng sở ngành, địa phương, từng cán bộ phải tự xem lại mình để nỗ lực thực hiện trong thời gian tới.

Về phương hướng, nhiệm vụ của năm 2023, Bí thư Thành ủy chỉ đạo thường xuyên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về gương người tốt việc tốt; tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách pháp luật với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; lấy hiệu quả công tác thi đua làm một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Trong chăm lo xây dựng TP xanh sạch, văn minh, hiện đại, Bí thư Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh việc chỉnh trang đô thị. TP phải khiến du khách khi đến và đi đều để lại tình cảm tốt đẹp. Cụ thể, các địa phương phải tập trung khắc phục tình trạng nhà vệ sinh công cộng xuống cấp. Dù nhà vệ sinh là công trình phụ nhưng xét về mặt thiết yếu trong đời sống lại là chính.

Phát biểu tiếp thu, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP đề nghị các sở ban ngành tổ chức phong trào thi đua sáng tạo theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy để huy động các nguồn lực xây dựng và phát triển TP.

Các cấp, ngành tập trung tạo sự chuyển biến rõ nét trong nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hàng chính; quyết tâm thực hiện hoàn thành đạt và vượt 17 chỉ tiêu KT-XH, trong đó tập trung đạt chỉ tiêu tăng trưởng 7,5 - 8%; thu ngân sách đạt 469.000 tỉ đồng; giải ngân đầu tư công đạt ít nhất 95%; hoàn thành tuyến metro số 1, khởi công dự án Vành đai 3 và đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình hạ tầng.

Ông Mãi cũng nhấn mạnh việc quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng mất việc ngừng việc và các đối tượng yếu thế trong xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua khác trong lực lượng vũ trang…

Năm 2022, TP.HCM đã rất quyết tâm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số: Với phương châm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, TP đã triển khai và ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.

Hệ thống đã giúp người dân đăng ký, theo dõi hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến; kịp thời nắm bắt các thông tin thay đổi thủ tục hành chính, cũng như thông tin công khai về tiến trình xử lý thủ tục hành chính; hỗ trợ giải đáp kịp thời bằng nhiều hình thức trực tuyến khác nhau với thời gian 24/7.

TP đã triển khai Cổng thông tin 1022 tiếp nhận và giải đáp thông tin với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.

TP cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành số hóa 4 loại sổ hộ tịch: sổ đăng ký kết hôn, sổ đăng ký khai sinh, sổ đăng ký khai tử và sổ đăng ký nhận cha-mẹ-con, với tổng số khoảng 12 triệu hồ sơ…

TP có 56/56 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 5/5 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 100% xã thuộc TP.HCM đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Phong trào thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu