Khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines liên quan vụ mang 11,4kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra không tìm thấy thêm chất cấm.

Khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên mang 11,4kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

P.V | 21/03/2023, 11:05

Khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines liên quan vụ mang 11,4kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra không tìm thấy thêm chất cấm.

Ngày 21.3, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM vẫn đang làm việc, lấy lời khai của 4 tiếp viên Nguyễn Thanh Thủy, Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân và Đặng Phương Vân. Hiện bốn người này chưa bị khởi tố.

Trước đó, công an cũng thực hiện việc tạm giữ, khám xét nơi ở của 4 tiếp viên trên nhưng không phát hiện ma túy. Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang làm rõ các nội dung được cho là lời khai của 4 nữ tiếp viên đang lan truyền trên mạng xã hội.

ma-tuy-2-4265-1679049582-jpeg-4296-1679326138.jpeg
Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy trong hành lý của 4 tiếp viên - Ảnh: Hải quan TP.HCM

Khi làm việc với cơ quan chức năng, những người này khai nhận thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng đã nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg đưa về sân bay Tân Sơn Nhất.

Một nữ tiếp viên đã trao đổi, thỏa thuận tiền công vận chuyển là hơn 10 triệu đồng. Số hàng kem đánh răng sau đó được chia ra cho từng người vận chuyển và bị phát hiện tại sân bay.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập, làm việc với người môi giới đưa số hàng từ Pháp về TP.HCM. Người này ở Việt Nam và nhận mối từ bên Pháp trước khi liên hệ với một nữ tiếp viên để vận chuyển.

Các tiếp viên cũng cung cấp các đoạn tin nhắn thỏa thuận giá cả với người giao hàng tại Pháp với nội dung được trả tiền công hơn 10 triệu đồng.

Trước đó, sáng 16.3, lực lượng hải quan đã khám xét hành lý của 4 tiếp viên trên chuyến bay VN10 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Pháp đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cơ quan chức năng phát hiện hành lý của Thủy và Quỳnh đều có 31 hộp kem đánh răng có thuốc lắc, tổng trọng lượng 2,18kg, 12 hộp chứa ketamine (còn gọi là hàng khay) nặng khoảng 1kg; hành lý của Ngân có 780gram thuốc lắc; hành lý của Vân có hơn 2kg thuốc lắc, 2kg ketamine và cocain.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM cùng phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chiều 17.3, Cục Hải quan TP.HCM cũng đã có buổi gặp mặt báo chí thông tin về vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên mang 11,4kg ma túy từ Pháp về Việt Nam