Sáng 28.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Bí thư Thăng: Lương kỹ sư 10 triệu thì sao đủ sống!

Thảo Hương | 28/05/2016, 19:49

Sáng 28.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Tại đây, ông Thăng đã có buổi trao đổi với các doanh nghiệp trong QTSC và ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC. Nói về khó khăn của QTSC, ông Long than rằng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) không đảm bảo trong khi các doanh nghiệp lớn tại QTSC luôn có nhu cầu tuyển dụng hằng năm khá cao.

Theo ông Long, sinh viên ra trường tuy đông về số lượng nhưng lại không đáp ứng được chất lượng. Ông Long cũng cho rằng các nhà trường cũng không thiết tha việc cùng với các công ty đào tạo nâng cao cho sinh viên.

Bí thư Thăng nóinghịch lý trên tồn tại là do QTSC thiếu liên kết đào tạo với các nhà trường. Và điểm nhấn được bí thư Thăng chỉ ra là chế độ đãi ngộ của QTSC chưa thu hút được nhân tài.

Đề cập chuyện này, bí thư Thăng hỏi luôn mức lương giám đốc của ông Long. Khi ông Long cho biết lương của ông hiện là 24 triệu đồng/tháng, bí thư Thăng liền nói: “Lương của giám đốc một công ty quản lý công viên phần mềm kiểu mẫu cả nước, hàng đầu khu vực mà chừng đó thì sao được. Lương cậu phải 10 lần như thế thì mới xứng đáng, mới có động lực làm việc”.

Khi biết lương trung bình của một nhân viên tại Công viên phần mềm Quang Trung vào khoảng 8 - 10 triệu đồng, ông Thăng đánh giá: “Thu nhập chỉ nhỉnh hơn công nhân tăng ca thì kỹ sư phần mềm sao đủ sống. Với mức ấy, người ta chỉ có thể ở nhà mình, ăn cơm nhà nấu, đi xe buýt đi làm, chứ ở nhà trọ thì không đủ sống”.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chỉ luôn rằng để tăng thu nhập thì “phải thúc đẩy cổ phần hóa nhanh lên”. Giámđốc QTSC khẳng định nếu được cổ phần hóa, thu hút vốn tư nhân thì quá tốt nhưng e ngại chuyện cơ chế. Ông Thăng cam kết sẽ ủng hộ với khẳng định: “Các anh làm ngay đi”.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng: Lương kỹ sư 10 triệu thì sao đủ sống!