Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Thực hiện triệt để 5K, nâng cao nhận thức người dân phòng chống dịch bệnh để tự bảo vệ bản thân và người thân.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang: Tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin

Tô Văn | 26/11/2021, 20:35

Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Thực hiện triệt để 5K, nâng cao nhận thức người dân phòng chống dịch bệnh để tự bảo vệ bản thân và người thân.

Ngày 26.11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố và 156 xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế để phát triển kinh tế - xã hội.

1-hop-26.11-.jpg
Quang cảnh cuộc họp - Ảnh: Tô Văn

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, tính đến 8 giờ ngày 26.11, tỉnh An Giang ghi nhận 22.075 trường hợp nhiễm COVID-19; đã điều trị khỏi 16.094 trường hợp. Lũy kế số bệnh nhân tử vong là 340 trường hợp, chiếm tỷ lệ 1,5%. Trong tuần qua có 1.952 ca mắc COVID-19, trung bình mỗi ngày hơn 280 trường hợp, giảm hơn so với tuần trước (trung bình 540 trường hợp/ngày), số trường hợp mắc cộng đồng, trong các khu vực cách ly, phong tỏa hầu hết các địa phương đều giảm. Tuy nhiên qua xét nghiệm nhanh tại các khu sàng lọc của bệnh viện đã phát hiện nhiều trường hợp mắc, điều này cho thấy mầm bệnh tồn tại nhiều trong cộng đồng. Tình trạng lây nhiễm trong doanh nghiệp, khu công nghiệp đa số đã được kiểm soát.

Đến ngày 26.11, toàn tỉnh đã tiêm gần 2.734.399 liều vắc xin, đạt tỷ lệ 92,20% tiến độ, người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 liều vắc xin và 96,12%, người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều đạt tỷ lệ 86,96%, tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi đạt tỷ lệ 69,83%.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã trao đổi, góp ý, đề xuất các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là trong công tác chỉ đạo, tổ chức, phối hợp thực hiện tầm soát, xét nghiệm thần tốc, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để chăm sóc, điều trị kịp thời, hiệu quả.

Ông Trần Quang Hiền – Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, sắp tới tăng cường năng lực điều trị của các tuyến, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong. Quản lý chặt chẽ các trường hợp điều trị tại nhà.

“Tăng cường rà soát, kiểm tra các điểm cách ly y tế trên địa bàn, nhất là các điểm cách ly y tế tập trung nhằm đảm bảo việc tuân thủ cách ly theo quy định. Tổ chức phong tỏa hẹp, kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa. Đẩy mạnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, phát hiện sớm, hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm trong công nhân. Tăng cường tiêm vắc xin mũi 2 để sớm đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi. Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện 5K, đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phòng chống dịch”, ông Hiền nêu trong báo cáo. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Thực hiện triệt để 5K, nâng cao nhận thức người dân phòng chống dịch bệnh để tự bảo vệ bản thân và người thân.

“Các địa phương trong tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động, đường dây nóng phòng chống dịch bệnh COVID-19 để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc men và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả cho các trường hợp cách ly, điều trị tại nhà”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, yêu cầu Sở Y tế rà soát bổ sung trang thiết bị vật tư, sinh phẩm y tế hỗ trợ các địa phương khẩn trương truy vết, xét nghiệm, điều trị; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin an toàn. Chủ động các phương án ứng phó, nâng cao năng lực điều trị, phối kết hợp phương pháp điều trị tây y và đông y, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe, hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong vì dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
18 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy An Giang: Tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin