Hơn 3.200 liều vắc xin phòng COVID-19 đã được tiêm cho người dân Nhật Bản sinh sống và việc tại TP.HCM. Như vậy, 100% công dân Nhật Bản sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

100% công dân Nhật Bản tại TP.HCM đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 26/11/2021, 20:29

Hơn 3.200 liều vắc xin phòng COVID-19 đã được tiêm cho người dân Nhật Bản sinh sống và việc tại TP.HCM. Như vậy, 100% công dân Nhật Bản sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Thông tin trên được Bệnh viện Quân y 175 cho biết tại lễ trao tặng bằng khen của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho bệnh viện này vào hôm nay (26.11).

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175, cho biết bằng khen này là sự ghi nhận về những nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự phát triển tốt đẹp giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung.

100-cong-dan-hat-ban-tai-tphcm-da-tiem-du-lieu-vac0xin-phong-covid19-hinh-anh(1).png
Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, ông WATANABE (phải) trao tặng bằng khen cho Bệnh vện Quân y 175 - Ảnh: C.M

Theo ông Sơn, quan hệ giữa Bệnh viện Quân y 175 và Nhật Bản thời gian qua không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, điều đó càng thể hiện sâu sắc trong giai đoạn khó khăn và thách thức do đại dịch COVID-19. Bệnh viện quân y 175 đã tiêm chủng thành công và đảm bảo an toàn, hiệu quả với cho 100% công dân Nhật Bản sinh sống và làm việc tại TP.HCM với hơn 3.200 mũi tiêm vắc xin.

Bệnh viện Quân y 175 phối cũng hợp Tổng lãnh sự và các cơ quan trích nguồn vắc xin Tổng lãnh sự quán Nhật Bản để hỗ trợ nhân dân các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp với tổng số 14.000 liều Astrazeneca. Trung tâm Điều trị COVID-19 (Bệnh viện Quân y 175) còn tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân là công dân Nhật Bản mắc COVID vừa và nặng; chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho công dân Nhật Bản trên địa bàn TP và một bộ phận doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao những đóng góp của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và cá nhân Tổng lãnh sự WATANABE trong việc giúp đỡ bệnh viện các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đã làm cầu nối giúp các công ty, tập đoàn của Nhật Bản cho Bệnh viện Quân y 175 mượn 1 hệ thống máy ECMO (10.9.2021) và cung cấp 1 hệ thống máy ECMO cùng 14 bộ vật tư ECMO phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại bệnh viện này.

“Trong 8 năm qua, Bệnh viện Quân y 175 và các đối tác Nhật Bản đã có những quan hệ hợp tác tốt đẹp ở nhiều lĩnh vực như: đào tạo và chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học, đào tạo điều dưỡng, xây dựng viện dưỡng lão, hợp tác quân y Việt – Nhật… Tất cả những hợp tác trên đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của bệnh viện. Nhật Bản được xem là đối tác chiến lược của bệnh viện trong các lĩnh vực hợp tác y tế quốc tế”, ông Sơn nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% công dân Nhật Bản tại TP.HCM đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19