Trong thời gian qua, một số thông tin cho rằng trường tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tuyển sinh “chui”, hiệu trưởng nhà trường đã chính thức lên tiếng đính chính về thông tin này.

Bị tố tuyển sinh 'chui', Hiệu trưởng Victoria Thăng Long nói gì?

Hải Yến | 31/07/2019, 12:47

Trong thời gian qua, một số thông tin cho rằng trường tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tuyển sinh “chui”, hiệu trưởng nhà trường đã chính thức lên tiếng đính chính về thông tin này.

Trao đổi với phóng viên về thông tin cho rằng trường tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tuyển sinh "chui",bà Nguyễn Thị Ngân Hoa -Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long cho biết nhà trường hoàn toàn không hề tuyển sinh chui như thông tin thất thiệt mà đã được cho phép tuyển sinh trước đó.

"Trường Tiểu học-THCS Victoria Thăng Long (được cấp phép thành lập trường, địa điểm Lô A2.4, TH01, KĐT Thanh Hà, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) hiện nay đã hoàn thành thiết kế theo tiêu chuẩn tiên tiến, được trang bị điều hòa hai chiều và các thiết bị kỹ thuật đảm bảo tốt nhất các điều kiện về không khí, nhiệt độ, độ ẩm, chống ồn, cách âm, phòng cháy chữa cháy…",bà Nguyễn Thị Ngân Hoa nói và cung cấp biên bản nghiệm thu các hạng mục của nhà trường đã được phê duyệt.

Theo bà Ngân Hoa, việc cấp phép hoạt động giáo dục chỉ là thủ tục hành chính bị chậm nên mới có thông tin nhà trường tuyển sinh chui

"Vì một sốkhó khăn về các thủ tục hành chính trong quá trình nghiệm thu, bàn giao cơ sở vật chất khiến hoạt động tuyển sinh của trường bị ảnh hưởng.Đến ngày 23.4.2019, công trình cơ sở vật chất Nhà trường mới hoàn thành, được nghiệm thu các hạng mục, đưa vào sử dụng. Song song đó, Nhà trường đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, các thủ tục pháp lý trình cơ quan chức năng chờ nghiệm thu PCCC, cấp phép hoạt động. Khách quan nhìn nhận thực tế, các hạng mục công trình đều đã hoàn thành, quá trình nghiệm thu đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

Trong thời gian chờ đợi, được sự cho phép của cơ quan chức năng, vì lẽ thời điểm tuyển sinh đang qua đi (tuyển sinh thường từ tháng 2.7.2019), nhà trường tiến hành tuyển sinh để kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập của con em cộng đồng cư dân trong vùng khi năm học mới đã cận kề. Vì lẽ này màcó thông tin là nhà trường tuyển sinh chui khiến việc tuyển sinh của nhà trường gặp khó" - bà Ngân Hoa cho hay.

Hình ảnh cơ sở vật chất của trường Victoria Thăng Long

Hiệu trưởng Trường Victoria Thăng Long cũng cho biết, thời gian tuyển sinh cấp bách, nhà trường gặp nhiều khó khăn, áp lực. Dù vậy, qua quá trình trải nghiệm cơ sở vật chất, tiếp xúc chương trình giáo dục ưu việt, đông đảo phụ huynh học sinh đã tín nhiệm môi trường giáo dục của trường…

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
21 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tố tuyển sinh 'chui', Hiệu trưởng Victoria Thăng Long nói gì?