Chiều ngày 20.5, Ban kỷ luật VFF đã ra Quyết định phạt cầu thủ Trương Đình Luật (số 20) của CLB B.Bình Dương 15 triệu đồng và treo giò 3 trận. Tuy nhiên, Đình Luật không bị tước cơ hội ở đội tuyển quốc gia.

Bị treo giò 3 trận, Đình Luật vẫn được gọi lên ĐTQG

Tố Loan | 20/05/2016, 22:25

Chiều ngày 20.5, Ban kỷ luật VFF đã ra Quyết định phạt cầu thủ Trương Đình Luật (số 20) của CLB B.Bình Dương 15 triệu đồng và treo giò 3 trận. Tuy nhiên, Đình Luật không bị tước cơ hội ở đội tuyển quốc gia.

Trong trận đấu trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam tại lượt trận đá bù vòng 2 giải V-League 2016 diễn ra ngày 18.5 vừa qua, khi B.Bình Dương để thua QNK Quảng Nam 1-2, trung vệ Trương Đình Luật trong một tình huống nhảy lên tranh chấp bóng với tiền đạo Felix của đội chủ nhà đã có pha trả đũa, giẫm lên bụng đối phương.

Chiều ngày 20.5, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra Quyết định số 219/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Trương Đình Luật của CLB B.Bình Dương. Nội dung quyết định kỷ luật nêu: “Phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trương Đình Luật (số 20) của CLB bóng đá Becamex Bình Dương do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike (số 77) của CLB QNK Quảng Nam trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá QNK Quảng Nam và Becamex Bình Dương tại trận đấu bù vòng 2, ngày 18.05.2016 trên sân vận động Tam Kỳ, Quảng Nam.

Cầu thủ Trương Đình Luật có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN”.

Như vậy, trung vệ Đình Luật sẽ không được góp mặt trong đội hình thi đấu của đội vô địch B.Bình Dương ở các vòng đấu 11, 12 và 13 của V-League 2016, lần lượt gặp các đối thủ Sài Gòn FC (sân nhà), Than Quảng Ninh (sân khách) và FLC Thanh Hóa (sân nhà). Tuy nhiên, Đình Luật vẫn có tên trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam lần 2 của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đại diện của Ban kỷ luật VFF xác nhận, Đình Luật bị treo giò tại V-League 2016 nhưng vẫn được tập trung lên đội tuyển quốc gia Việt Nam vì lỗi của cầu thủ này chưa tới mức bị tước cơ hội ở tuyển quốc gia. Theo Thể thao Văn hóa, Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường giải thích: “Trong một số trường hợp, cầu thủ vi phạm về đạo đức như bán độ, hành hung trọng tài... thì Ban Kỷ luật có quyền ra quyết định treo giò dài hạn hoặc vĩnh viễn, với phạm vi ảnh hưởng tới cả đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên trường hợp của Đình Luật chưa đến mức như vậy”.

Ở lần tập trung đầu tiên của đội tuyển quốc gia dưới thời HLV trưởng Hữu Thắng hồi tháng 3 để thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2018, tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội T&T) cũng buộc phải rời khỏi đội tuyển quốc gia dù đã có trong danh sách triệu tập ban đầu do nhận án kỷ luật treo giò 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng từ hành động đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận S.Khánh Hòa BVN – Hà Nội T&T ngày 12.3.

Trong khi đó, theo Thanh Niên, một lãnh đạo VFF cho biết VFF không có ý định giữ Đình Luật ở lại đội tuyển, dù mới cách đây hai ngày, HLV Hữu Thắng đã công bố tên anh trong danh sách đội. Về phần mình, HLV Hữu Thắng chưa lên tiếng về sự cố không hay này.

Đội tuyển sẽ tập trung từ ngày 23.5 tới tại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu, và giải đấu giải giao hữu quốc tế.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị treo giò 3 trận, Đình Luật vẫn được gọi lên ĐTQG