Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đang làm đề nghị UBND huyện biểu dương tấm gương của ông Lê Văn Tổng nhằm lan tỏa hành động đẹp trong người dân.

Biểu dương người nhặt bọc tiền lớn đem nộp để trả người đánh rơi

Tô Văn - Văn Vũ | 28/12/2022, 13:31

Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đang làm đề nghị UBND huyện biểu dương tấm gương của ông Lê Văn Tổng nhằm lan tỏa hành động đẹp trong người dân.

Trưa 28.12, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đã gặp gỡ và biểu dương ông Lê Văn Tổng (53 tuổi, ngụ ấp Cạn Vàm A, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng), người đã tự nguyện trình báo sau khi nhặt được tài sản lớn; đồng thời ra thông báo tìm người đánh rơi tài sản.

1-ong-tong1.jpg
Thượng tá Trầm Hoàng Tùng - Phó trưởng Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) tiếp nhận số tiền do ông Lê Văn Tống nhặt được để trả lại người đánh rơi - Ảnh: Văn Vũ

Trước đó, vào lúc 16 giờ 25 ngày 21.12, trong lúc chạy xe máy trên quốc lộ 63 (đoạn ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, về hướng chợ Thứ Bảy, huyện An Biên), khi đến đoạn ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên, ông Tổng chợt thấy một người chạy xe phía trước làm rơi bọc nylon màu đen.

Ông Tổng dừng lại nhặt, mở ra thấy trong bọc có rất nhiều tiền, lập tức ông chạy xe đuổi theo nhưng không kịp.

Sau đó, ông Tổng nhờ con trai đưa đến Công an huyện U Minh Thượng báo vụ việc và giao lại toàn bộ số tiền, nhờ tìm người bị đánh rơi.

Được biết ông Tổng sinh sống bằng nghề làm bún, hiện gia đình rất cần tiền để đầu tư cải tiến công nghệ làm bún. Tuy nhiên, khi nhặt được của rơi, ông không nảy lòng tham, mà nhanh chóng tìm cách trả lại.

Công an huyện U Minh Thượng đang làm đề nghị UBND huyện biểu dương tấm gương của ông nhằm lan tỏa hành động đẹp trong người dân.

"Công an huyện U Minh Thượng thông báo, nếu ai là chủ nhân tài sản bị đánh rơi vào thời gian, địa điểm nêu trên thì liên hệ đến Công an huyện U Minh Thượng, điện thoại gặp trung tá Đoàn Văn Nhanh, số 0919632623 để nhận lại tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu dương người nhặt bọc tiền lớn đem nộp để trả người đánh rơi