Kể từ lần đầu tiên gặp nhau hơn ba thế kỷ trước, Jaquet Droz vẫn tiếp tục “tình bạn” với Trung Quốc. Nhà sản xuất đồng hồ đã dành ưu ái cho giới nhà giàu Trung Quốc bằng chiếc Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon, một tuyệt tác nghệ thuật  mang biểu tượng "rồng quyền lực".

Biểu tượng 'rồng quyền lực' trên đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon

Một Thế Giới | 29/07/2015, 11:09

Kể từ lần đầu tiên gặp nhau hơn ba thế kỷ trước, Jaquet Droz vẫn tiếp tục “tình bạn” với Trung Quốc. Nhà sản xuất đồng hồ đã dành ưu ái cho giới nhà giàu Trung Quốc bằng chiếc Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon, một tuyệt tác nghệ thuật  mang biểu tượng "rồng quyền lực".

Là một linh vật của nền văn minh Trung Quốc từ lâu, Rồng có sức mê hoặc về quyền lực đối với cả phụ nữ và nam giới. Con rồng hoàng tộc với cặp sừng cùng mười móng vuốt và bốn chiếc răng chính là con rồng nổi tiếng hơn cả. Dưới cổ họng của con vật tuyệt vời này là một viên ngọc quyền năng phi thường biểu tượng của uy quyền thiêng liêng tối cao, tượng trưng cho hạnh phúc cũng như trí tuệ của Hoàng đế và sự công tâm trong các quyết định của ngài.
Bieu tuong “rong quyen luc” tren dong ho Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon-hinh-anh-1
 
Pierre Jaquet Droz chắc chắn đã rất quen thuộc với quyền lực và biểu tượng của Con rồng Hoàng tộc, vì ông là người đã giới thiệu tới các cư dân vinh dự của Tử Cấm Thành về sự kỳ diệu của nghành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ vào kỷ nguyên khai sáng. Ba thế kỷ sau, công ty sản xuất đồng hồ do nhà thám hiểm dũng cảm đồng thời là người đàn ông có tầm nhìn xa trông rộng ấy sáng lập lại sắp trao tặng chiếc Petite Heure Minute Dragon để tôn vinh năm mới của Trung Quốc, năm con Rồng.
Bieu tuong “rong quyen luc” tren dong ho Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon-hinh-anh-2
 
Nổi tiếng là một chuyên gia tráng men cùng sự tinh tế của lớp sơn trên men, Jaquet Droz đã áp dụng một kỹ nghệ mới cho một trong những tác phẩm đồng hồ mang tính quy chuẩn mẫu mực. Kích thước mặt số phụ lệch trung tâm đòi hỏi người chế tác nó phải có một bức vẽ hoàn hảo trên mặt số để phô bày được hết nghệ thuật đỉnh cao của họ một cách đầy đủ nhất. Bằng cách thêm vào các chất tạo màu, những mảnh vàng li ti, Jaquet Droz đã nâng cao tiêu chuẩn của vẻ đẹp và để các họa sĩ bậc thầy của mình thấy được một thử thách khó khăn: họ phải làm việc trong suốt một tuần để cho ra một kiệt tác lộng lẫy diệu kỳ và kích thước tuyệt vời có một không hai.
Bieu tuong “rong quyen luc” tren dong ho Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon-hinh-anh-3
 
Nổi lên trên nền màu ngà của lớp men Grand Feu là hai con rồng tranh đấu giành lấy viên ngọc. Đáng chú ý bởi cảm xúc mãnh liệt, cảnh kịch tính này chiếm khoảng trống của mặt số gây hiệu ứng rất tốt. Các tia sáng của lớp vảy rồng giúp tăng cường độ sáng của vỏ đồng hồ kích thước 43mm, một kích thước cân đối và khoáng đạt, cũng như các kim đồng hồ làm bằng vàng sắc nét được sắp xếp hợp lý. Nét chạm tinh tế của màu đỏ tăng cường hình tượng mạnh mẽ cho bức vẽ. Sự sang trọng cổ điển của các chữ số La Mã liên tưởng kín đáo đến cuộc đối thoại giữa phương Đông và phương Tây không chỉ đặt chiếc đồng hồ này trong truyền thống của Jaquet Droz về sự  khám phá và đổi mới, mà còn giữ được đúng tính thủ công và truyền thống của Jaquet Droz.
Bieu tuong “rong quyen luc” tren dong ho Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon-hinh-anh-4
 
Bieu tuong “rong quyen luc” tren dong ho Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon-hinh-anh-5
 
Được gắn một bộ dây da cá sấu mép cuộn màu nâu gia công bằng tay, chiếc Petite Heure Minute Dragon có bộ máy automatic double-barrel được cung cấp năng lượng từ quả văng bằng vàng trắng 22 carat. Là một phiên bản giới hạn chỉ có 88 chiếc, mỗi chiếc đồng hồ này đều có số thứ tự được chạm khắc trên vỏ đồng hồ, dự trữ năng lượng 68 giờ và chịu nước đến độ sâu 30 mét. Đây là một tác phẩm nghệ thuật được xem như một lời mời đặc biệt để đi xuyên thời gian, không gian và một trong những nét văn hóa đẹp nhất thế giới.
Theo Frost Team/ Frost of London
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tượng 'rồng quyền lực' trên đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute Dragon