Với độ dày chỉ 3,6 mm, Master Ultra Thin Squelette, siêu phẩm đồng hồ vừa được Jaeger-Lecoultre ra mắt, đã phá kỷ lục trước đó của chiếc Piaget Altiplano 900P với độ dày 3,65 mm, trở thành chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.

Jaeger-Lecoultre ra mắt đồng hồ mỏng nhất thế giới

Một Thế Giới | 23/07/2015, 14:00

Với độ dày chỉ 3,6 mm, Master Ultra Thin Squelette, siêu phẩm đồng hồ vừa được Jaeger-Lecoultre ra mắt, đã phá kỷ lục trước đó của chiếc Piaget Altiplano 900P với độ dày 3,65 mm, trở thành chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.

Với độ dày chỉ 3,6 mm, Master Ultra Thin Squelette đã phá kỷ lục trước đó của chiếc Piaget Altiplano 900P với độ dày 3,65 mm, để trở thành chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, và được tạp chí người lớn Esquire bầu chọn là ‘chiếc đồng hồ của tuần’.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-1
Jaeger-Lecoultre ra mắt đồng hồ mỏng nhất thế giới,

Tuy vậy, trong một nỗ lực sản xuất ra một chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, hãng Jaeger-Lecoultre vẫn không quên đi tính thẩm mỹ, vốn là phương châm cạnh tranh của hãng.

Được biết, sở dĩ Master Ultra Thin Squelette có thể đạt được độ mỏng như vậy, phần lớn nhờ vào bộ chuyển động LeCoultre Calibre 849ASQ mới, bao gồm hơn 119 thành phần phụ kiện và 19 loại ngọc đá quý khác nhau, và có mức dự trữ trự năng lượng khoảng 33 giờ. Có thể nói, mức dự trữ này khá thấp so với các đồng hồ khác, nhưng cũng không quá tệ với bộ chuyển động siêu mỏng đến khó tin này.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-2
Jaeger-Lecoultre ra mắt đồng hồ mỏng nhất thế giới.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-3
 Bộ chuyển động Calibre 849ASQ mới siêu mỏng, chỉ dày khoảng 1,85 mm.

Bộ chuyển động này của chiếc đồng hồ này được làm mỏng đi bằng tay, loại bỏ tất cả các thành phần không cần thiết cho đến khi chỉ còn lại chiếc khung mỏng manh, chỉ dày 1,85 mm. Mỏng đến mức, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như bộ chuyển động này của chiếc đồng hồ bị cong khi nó phải chịu một lượng áp lực lớn.

Như bạn đã thấy ở trên, đó chính là bảng so sánh độ dày giữa 3 phiên bản đồng hồ Master Ultra Thin Squelette, với phiên bản đính kim cương trên vòng bezel là dày nhất, khoảng 4,73 mm.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-4
Jaeger-Lecoultre ra mắt đồng hồ mỏng nhất thế giới.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-5
 Bảng so sánh độ dày của 3 phiên bản đồng hồ Master Ultra Thin Squelette.

Mặt dial của chiếc Master Ultra Thin Squelette được thiết kế thành 12 phần khác nhau, tăng cường độ bền bỉ, cứng cáp để hỗ trợ cho bộ chuyển động siêu mỏng. Các phần đều được điêu khắc với những hoa văn đẹp mắt với độ tinh xảo cao, hoàn toàn bằng tay, chắc chắc đòi hỏi tay nghề tới mức gần như tuyệt đối.

Dĩ nhiên rằng, những chiếc đồng hồ loại ‘phá vở kỷ lục thế giới’ như thế này, không bao giờ rẻ cả. Trong khi phiên bản vỏ vàng hồng và vàng trắng có giá lần lượt là 58.500 USD và 61.000 USD. Phiên bản kim cương lại đắt hơn nhiều, khoảng từ 72.500 USD và 75.000 USD.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-6
 Đồng hồ Master Ultra Thin Squelette phiên bản vàng trắng 18 carat, có giá 61.000 USD.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-7
 Đồng hồ Master Ultra Thin Squelette phiên bản đính kim cương vỏ vàng trắng, có giá 75.000 USD.
Jaeger-Lecoultre ra mat dong ho mong nhat the gioi-hinh-anh-8
 Đồng hồ Master Ultra Thin Squelette phiên bản đính kim cương vỏ vàng hồng, có giá 72.500 USD.

Bảo Toàn (Theo ablogtowatch)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jaeger-Lecoultre ra mắt đồng hồ mỏng nhất thế giới