Thị trường bất động sản vẫn còn cơ hội cho những nhà đầu tư dám nghĩ, dám làm, sáng tạo và nắm trong tay nhiều thông tin chính xác. Và nếu quan tâm đến thành phố mới cách TP.HCM chừng 30 km thì nhà đầu tư không thể bỏ qua nhu cầu lớn lúc này là căn hộ 2 phòng ngủ dưới 600 triệu đồng.

Bình Dương cần nhiều căn hộ 2 phòng ngủ dưới 600 triệu đồng

Một Thế Giới | 19/10/2014, 06:09

Thị trường bất động sản vẫn còn cơ hội cho những nhà đầu tư dám nghĩ, dám làm, sáng tạo và nắm trong tay nhiều thông tin chính xác. Và nếu quan tâm đến thành phố mới cách TP.HCM chừng 30 km thì nhà đầu tư không thể bỏ qua nhu cầu lớn lúc này là căn hộ 2 phòng ngủ dưới 600 triệu đồng.

Tự giới thiệu có kinh nghiệm "10 năm lăn lộn ở thị trường bất động sản Bình Dương" trong hội thảo Tiềm năng và cơ hội bất động sản Bình Dương (17.10), ông Lê Tiến Vũ - Phó Tổng giám đốc Incomreal, khẳng định mình rất "rành mọi ngóc ngách" ở nơi này.
Đâu là sản phẩm tiềm năng?
Cho nên, khi nói về sản phẩm phù hợp, ông phân tích: "Ở góc độ những người trực tiếp thực hiện dự án suốt 10 năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng nhà quy hoạch đô thị cần phải biết nhu cầu thực của khách hàng, xem nhu cầu đi đến đâu để đưa ra sản phẩm phù hợp, tiếp đến là giới thiệu nguồn tài chính để hỗ trợ cho khách hàng mua, sử dụng.
Nếu phát triển đô thị mà chỉ chú trọng đất nền thì sẽ còn hoang vắng nhiều. Bởi người mua không có nhu cầu ở mà người ở không có khả năng mua, hoặc không biết vay tiền ở đâu để mua. 
Vậy tại sao 8 cao ốc của Becamex mặc dù chưa xây xong nhưng công nhân đã đăng ký mua hết? 
Hiện nay, gần như các khu đô thị của Bình Dương đến 80-90% là đất nền, mới chỉ có các dự án căn hộ như Sora (Becamex - Tokyu) đang thi công, Aroma của Becamex, TDC Plaza, Canary (Việt Nam - Singapore). Tức là chỉ mới phát triển rải rác chứ chưa tập trung để phát triển thành mũi nhọn.
Chúng tôi nhận định, sản phẩm đang chiếm nhu cầu cao nhất tại thị trường Bình Dương hiện nay là căn hộ diện tích 40-60m2, giá tầm 600 triệu đồng đổ lại, trả góp trong vòng 10-15 năm, như First Home là một ví dụ.
Ngoài ra, dịch vụ mới nhen nhóm, còn phát triển rải rác, chưa đồng bộ, chưa có đầu tư mạnh. Chúng tôi đã kiến nghị chính quyền phát triển các dịch vụ phục vụ cho cư dân, vì hơn 1 triệu cư dân trong nước và trình độ cấp cao đổ về đây sinh sống cho nên phát triển dịch vụ là rất cần thiết".
Nhận định từ Incomreal cũng gần giống với kết quả khảo sát thị trường của Savills, được đại diện Công ty Truyền thông Môi giới Bất động sản Sài Gòn (HMI) đưa ra tại hội thảo ngày 17.10 nói trên.
Sản phẩm đang chiếm nhu cầu cao nhất tại thị trường Bình Dương hiện nay là căn hộ diện tích 40-60m2, giá tầm 600 triệu đồng đổ lại, trả góp trong vòng 10-15 năm.
Theo đó, do là thành phố phát triển sau nên quỹ đất của Bình Dương còn rất lớn. Lâu nay, các nhà đầu tư luôn chú trọng vào mảng đất nền và căn hộ dịch vụ cho nên các dự án chung cư cao tầng gần như còn trống. 
Nếu nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản Bình Dương, cần chú trọng đến loại sản phẩm căn hộ diện tích 2 phòng ngủ.
Một mảng khác nhà đầu tư có thể quan tâm là phát triển công nghiệp và dịch vụ, do địa phương này vẫn đang thu hút nguồn vốn FDI rất lớn đổ vào, kéo theo rất nhiều người đến sinh sống và làm việc.
Nhà đầu tư cũng cần tranh thủ lúc giá mua đất và giá nguyên liệu đầu vào còn rẻ như hiện nay...
Nên tích cực lên sàn
Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh - Giám đốc Công ty Chứng khoán Sen Vàng cho biết: "Cá nhân tôi cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đều đánh giá cao thu hút FDI và cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, thời gian gần đây các quỹ đầu tư rất quan tâm đến sự phát triển của địa phương này. 
Thực tế cho thấy, khi thị trường chứng khoán (TTCK) có dấu hiệu phục hồi thì những dự án bất động sản thông qua TTCK (đã niêm yết) sẽ phục hồi nhanh hơn so với dự án không niêm yết, nhờ các nguồn vốn đổ vào rất lớn so với kỳ vọng. Nhiều đợt IPO được thực hiện thành công.
Thông qua TTCK, sự kết nối ngành nghề giữa các đơn vị kinh doanh bất động sản cũng khá tiềm năng, các công ty bất động sản tìm được đối tác hỗ trợ vốn cũng như liên kết thực hiện.
Vì thế, nếu Bình Dương có thêm nhiều doanh nghiệp, dự án bất đông sản niêm yết trên TTCK thì khả năng thu hút nhà đầu tư sẽ lớn hơn để đẩy mạnh dự án, kéo nền kinh tế phát triển theo". Bởi bất động sản vốn là thị trường đầu kéo của một nền kinh tế.
"Bình Dương còn rất nhiều điều phải làm, nếu muốn đạt mục tiêu thành đô thị loại 1 trực thuộc trung ương vào 2020", đại diện Incomreal nhấn mạnh.
Anh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương cần nhiều căn hộ 2 phòng ngủ dưới 600 triệu đồng