UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định thu hồi hơn 7.550 mét vuông đất công bị Công ty Thuận Lợi phân lô bán nền tại khu dân cư Mỹ Phước 4, ngoài ra nhiều sai phạm cũng được xử lý nghiêm.

Bình Dương thu hồi quyết định giao đất tại dự án Mỹ Phước 4

30/07/2019, 06:39

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định thu hồi hơn 7.550 mét vuông đất công bị Công ty Thuận Lợi phân lô bán nền tại khu dân cư Mỹ Phước 4, ngoài ra nhiều sai phạm cũng được xử lý nghiêm.

Phân lô bán nền trái phép khiến dự án Mỹ Phước 4 bị thu hồi - Ảnh minh hoạ

Công ty Thuận Lợi lấy đất công ích phân lô bán nền

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương thống nhất thu hồi hơn 7.500m2 đất công tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (Công ty Thuận Lợi) làm chủ đầu tư. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý những sai phạm trong lĩnh vực đất đai của công ty này theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, năm 2015 Công ty Thuận Lợi trúng đấu giá quyền sử dụng đất và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 với diện tích hơn 355.000m2. Trong đó có 176.000m2 là đất được nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất, còn lại là đất không thu tiền sử dụng đất. Đối với khu đất có diện tích hơn 7.500m2 đã đề cập, UBND tỉnh xác nhận đây là đất công ích, nằm trong phần ranh của dự án và không tiếp giáp đường giao thông, do địa phương quản lý.

Tuy nhiên, trong những năm qua, Công ty Thuận Lợi đã ngang nhiên san lấp mặt bằng, phân lô bán nền trái phép tại khu đất công này và cũng không lập thủ tục xin giao đất, thuê đất.

Khốn khổ vì Công ty Thuận Lợi bán đất công

Theo tìm hiểu, sau khi Công ty Thuận Lợi “xẻ thịt” khu đất công hơn 7.500m2, đơn vị này đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Thương mại Xây dựng Địa ốc Kim Oanh (công ty Kim Oanh) để phân phối ra thị trường.

Do có nhu cầu về nhà ở, ông H.Đ.A (SN 1985, ngụ tỉnh Bến Tre) đã tìm đến Công ty Kim Oanh để nhờ môi giới. Sau khi được giới thiệu, ông A. đã quyết định mua lô đất ký hiệu A17, ô số 48 có diện tích 100m2 thuộc dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 - Khu B với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Ngày 26.4.2019, ông A. và Công ty Thuận Lợi ký Hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai số 770/MP4B/HĐNT/2019-3. Theo đó, Công ty Thuận Lợi là chủ đầu tư sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông A. trong vòng 24 tháng. Đến ngày 9.5, Công ty Thuận Lợi ký Biên bản bàn giao, khẳng định phần đất này đã được hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, mới đây, ông A. mới phát hiện ra phần đất ông mua của công ty Thuận Lợi nằm trong khu đất công ích có diện tích hơn 7.500m2 của dự án Mỹ Phước 4. Do đó, ông không được cấp phép xây dựng nhà ở.

Trước việc này, ông A. đã gửi đơn tố cáo về những việc làm của Công ty Thuận Lợi.

Linh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương thu hồi quyết định giao đất tại dự án Mỹ Phước 4