Tối 9.8, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết ông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng để phục vụ xác minh về hành vi đánh một người dân, gây xôn xao dư luận.

Bình Phước: Đình chỉ công tác trưởng công an xã đánh người

Bùi Thanh Liêm | 10/08/2023, 08:11

Tối 9.8, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết ông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng để phục vụ xác minh về hành vi đánh một người dân, gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân được xác định là anh Đậu Ngọc Hoàn (28 tuổi, ngụ thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

Theo đại tá Lâm Văn Long, hành động của Trưởng Công an xã Bình Sơn không đúng điều lệnh và văn hóa ứng xử của ngành công an, gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín và hình ảnh của lực lương công an nhân dân. Do đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác trung tá Lê Huy Cao để xác minh, làm rõ.

z4589757910015_32881422d9150b1a0cf725a31ab1ed6e.jpg
Hình ảnh ghi lại cảnh Trưởng công an xã Bình Sơn đánh người dân

Theo kết quả xác minh của Công an tỉnh Bình Phước, trước đó, Công an huyện Phú Riềng điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước liên quan đến chiếc xe ba gác mà Đậu Ngọc Hoàn (người bị trung tá Lê Huy Cao đánh) nhận là xe của mình.

Thực tế, chiếc xe ba gác máy là của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân (32 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài). Ngày 5.8, Cao Văn Quế (30 tuổi, cùng ngụ TP.Đồng Xoài) đã dùng thủ đoạn gian dối, lừa lấy chiếc xe của bà Vân đem cầm cố cho ông Đậu Ngọc Dần (anh ruột Đậu Ngọc Hoàn) với số tiền 8 triệu đồng.

Sau khi biết vụ việc, ngày 7.8, bà Vân cùng Quế đến nhà anh Hoàn ở xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng chuộc xe. Khi Quế đưa xe ra và chạy được một đoạn thì bị lao xuống mương nước. Xe hư không thể chạy tiếp nên Quế đã nhờ anh Hoàn trông coi và trở về nhà. Sáng hôm sau, người dân phát hiện xe ở bên đường, nghi là tài sản bị trộm cắp bỏ lại nên trình báo Công an xã Bình Sơn.

z4589757900082_d11771d2e08f199384cf08a7bbdfb535.jpg
Anh Đậu Ngọc Hoàn bị công an còng tay sau khi đánh

Nhận được tin báo, sáng 8.8, Công an xã Bình Sơn đến hiện trường giải quyết, tiến hành đưa xe về đồn nhưng anh Hoàn ngăn cản không cho mang xe đi. Công an xã đã báo cáo sự việc cho trung tá Lê Huy Cao xin ý kiến.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, trung tá Cao đến hiện trường, do quá bực tức đã dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn dẫn đến đa chấn thương, nhất là vùng đầu và tai bị chảy máu. Sau đó, anh Hoàn bị công an còng tay. Theo người nhà nạn nhân, sau khi bị đánh, người nhà đã xin gỡ còng tay và đưa anh Hoàn đi cấp cứu tại Bệnh viện tư nhân Hoàn Mỹ Bình Phước. Hiện anh Hoàn vẫn đang được điều trị tại bệnh viện này.

z4589757905319_db177abbd714b22f88813019385d8dd6.jpg
Công an huyện, lãnh đạo xã Bình Sơn thăm hỏi gia đình anh Đậu Ngọc Hoàn

Quá trình diễn ra vụ việc, em gái anh Hoàn đã dùng điện thoại ghi lại rồi đăng tải lên Facebook.

Sau khi nắm bắt vụ việc, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an huyện Phú Riềng phối hợp với chính quyền xã, thôn tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần anh Hoàn. Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước: Đình chỉ công tác trưởng công an xã đánh người