Nằm trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội, một tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn Bộ binh tác chiến vùng núi số 10 đã được huấn luyện sử dụng phầm mềm trên điện thoại Android trong chiến đấu.

Binh sĩ Mỹ dùng phần mềm điện thoại tác chiến

06/05/2018, 14:38

Nằm trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội, một tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn Bộ binh tác chiến vùng núi số 10 đã được huấn luyện sử dụng phầm mềm trên điện thoại Android trong chiến đấu.

Điện thoại thông minh sẽ thay thế cho các hệ thống cũ cồng kềnh - Ảnh: Army Recognition

Khoảng 40 binh sĩ của tiểu đoàn này là những người đầu tiên được sử dụng PF-D. Ứng dụng này cho phép người dùng nhận thông tin tình báo và trinh sát trên một nền tảng duy nhất, thay vì phải có nhiều hệ thống đòi hỏi phải có nhiều thành phần, cáp điện cùng pin.

Trung tá Thomas Goettke, người đứng đầu tiểu đoàn, khẳng định hiện đại hóa là một bước đi cần thiết, đặc biệt khi Mỹ đang gặp phải cạnh tranh từ nhiều đối thủ trong lĩnh vực quân sự. Ông cũng đánh giá: “Toàn bộ tính năng kỹ thuật số đều có trong nền tảng này. Hệ thống tối ưu hóa hiệu suất của người dùng”.

So với các hệ thống cũ, PF-D giúp giảm thời gian huấn luyện, vì nó trực quan, có giao diện được cải tiến cho giống với những thiết bị cầm tay thương mại. Ngoài ra, gánh nặng về thời lượng pin cũng được giảm đi vì PF-D nhỏ, nhẹ và không có phần cứng độc lập bên ngoài như hệ thống cũ.

“Binh sĩ yêu thích PF-D. Nằm trong một đơn vị bộ binh, chúng tôi được giải thoát khỏi gánh nặng. Ứng dụng PF-D này giúp chúng tôi mang ít pin hơn. Bạn có thể đảm bảo nó là một thiết bị duy nhất, thay vì cần một ba lô đầy thiết bị”, theo ông Goettke.

PF-D rất dễ sử dụng đối với binh sĩ trẻ - Ảnh: Army

Một thành viên khác của tiểu đoàn là Thiếu tá Russell Blackwell cũng đánh giá cao PF-D, nhận định việc phát triển một ứng dụng mà binh sĩ trẻ tuổi hiểu rõ là một bước tiến lớn của quân đội Mỹ.

Theo Thiếu tá: “Điện thoại thông minh là thứ mà binh sĩ của chúng ta thấy, hiểu và sử dụng hằng ngày. Bây giờ, công nghệ này xuất hiện trên chiến trường. Nó sẽ giúp tăng cường đáng kể năng lực của lính pháo binh”.

Bộ chỉ huy Nhiệm vụ quản lý dự án (Project Manager Mission Command) là đơn vị giám sát công tác chuyển giao, tích hợp, thử nghiệm và đưa vào sử dụng PF-D. Trong vài năm tới sẽ có hàng nghìn hệ thống PF-D được triển khai khắp quân đội Mỹ.

Cẩm Bình (theo Army Recognition)

Bài liên quan
Sau Nvidia, Intel tạo 2 chip AI hiệu suất thấp hơn cho Trung Quốc để tuân thủ lệnh trừng phạt từ Mỹ
Intel sẽ phát hành hai chip trí tuệ nhân tạo (AI) có hiệu suất thấp hơn dành cho thị trường Trung Quốc, nhằm tuân thủ các quy định kiểm soát xuất khẩu và lệnh trừng phạt từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Mỹ dùng phần mềm điện thoại tác chiến