Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City là dự án “ma”, chưa được Sở này cấp bất cứ giấy phép nào và khu đất hiện hữu là đất nông nghiệp trồng keo lá tràm...

Bình Thuận lập đoàn thanh tra khu đất liên quan đến dự án của Địa ốc Alibaba

26/06/2019, 20:16

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City là dự án “ma”, chưa được Sở này cấp bất cứ giấy phép nào và khu đất hiện hữu là đất nông nghiệp trồng keo lá tràm...

Một hình ảnh được cho là phối cảnh của dự án

Đồng thời với lời khẳng định trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cũng đã lập đoàn thanh tra đến khu đất được cho là liên quan đến dự án của Địa ốc Alibaba.

Từ khoảng tháng 5 đến nay, có một dự án với tên gọi là Alibaba Thắng Hải Newtimes City được quảng cáo rầm rộ với những hình ảnh phối cảnh bắt mắt, thậm chí là "ví von" như một "Singapore thu nhỏ trong lòng Bình Thuận". Trung tuần tháng 6 vừa rồi, Công ty Địa ốc Alibaba còn rầm rộ tổ chức lễ mở bán dự án này tại TP.HCM với rất đông người tham gia.

Alibaba Thắng Hải Newtimes City được giới thiệu có diện tích 35ha, phân ra hơn 1.800 nền, sổ hồng riêng, giá 1,9 triệu đồng/m2. Địa ốc Alibaba còn tổ chức rất nhiều đợt đưa khách hàng đến nơi được cho là vị trí xây dựng của dự án và theo nhiều báo phản ánh thì nhiều khách hàng đã bỏ tiền ra ký kết hợp đồng...

Tuy nhiên khu đất mà công ty này giới thiệu là nơi xây dựng dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City, theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, thực chất là khu đất nông nghiệp trồng keo lá tràm và chưa hề có thủ tục nào về chuyển đổi mục đích sang đất ở.

Theo Trí Thức Trẻ thì mới đây, UBND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản tại xã Thắng Hải, sau sự việc Địa ốc Alibaba tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City trong khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Nội dung công văn cho biết, để tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản và các khu vực đã có quy hoạch xây dựng được duyệt, UBND huyện yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng theo dõi và chủ tịch UBND xã Thắng Hải tập trung thực hiện một số nội dung như sau:

Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý nghiêm túc, kịp thời đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, nhất là việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tự phát. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng thu gom đất để xây dựng hạ tầng các khu dân cư tự phát không đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đã được phê duyệt. Bên cạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, xây dựng cho nhân dân hiểu về những hành vi vi phạm trong việc mua bán giấy tay, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà ở không phép… Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đối với vị trí mà Địa ốc Alibaba dự kiến thành lập dự án. Xử lý kiên quyết nếu công ty này có các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận lập đoàn thanh tra khu đất liên quan đến dự án của Địa ốc Alibaba