Thông điệp của bộ ảnh rất rõ ràng: "Chúng ta có thể kết hôn đồng tính mà không cần từ bỏ văn hóa của mình"

Bộ ảnh tôn vinh những đám cưới đồng tính theo phong cách Á đông

Chí Thiện | 23/06/2018, 07:24

Thông điệp của bộ ảnh rất rõ ràng: "Chúng ta có thể kết hôn đồng tính mà không cần từ bỏ văn hóa của mình"

Từ trước đến nay, hôn nhân đồng giới thường bị nhiều người ngộ nhận là những giá trị của phương Tây. Chính vì thế, những cặp đôi đồng tính tại các quốc gia châu Á mà cụ thể là Nam Á thường chọn phong cách hiện đại cho hôn lễ của mình thay vì thực hiện nó theo phong cách truyền thống của quê hương. Họ cho rằng đó là một sự lựa chọn dễ dàng bởi vì văn hóa và tập tục lâu đời hay bị đánh giá là yếu tố kìm kẹp sự phát triển của phong trào quyền LGBT.

Nhằm thay đổi định kiến trên, nhiều nhà hoạt động quyền LGBT tại Canada đã nhân tháng Tự hào đồng tính năm nay thực hiện một bộ ảnh nhằm tôn vinh các hôn lễ truyền thống của những quốc gia Nam Á.

Haran Vijayanathan, thành viên ban tổ chức của sự kiện Diễu hành tự hào đồng tính Toronto 2018, là người đầu tiên đưa ra ý tưởng này. Anh cho biết: "Nhờ vào sự đấu tranh của nhiều nhà hoạt động xã hội, hôn nhân đồng giới đã được hợp pháp hóa tại Canada vào năm 2005. Kể từ đó đến nay, chúng tôi hiếm khi nhìn thấy những đám cưới đồng tính được tổ chức theo phong cách truyền thống Nam Á”.

Haran Vijayanathan khẳng định người đồng tính có thể kết hôn mà không cần từ bỏ văn hóa của mình. Ngoài ra, anh cũng chỉ ra rằng đây cũng là một cách giúp cho những người đồng tính Canada gốc Nam Á cảm thấy tự tin hơn khi sống thật với chính mình.

Haran Vijayanathan là giám đốc của tổ chức Liên minh phòng chống AIDS ở Nam Á (ASAAP). Anh hyvọng rằng bộ ảnh sẽ có thể góp phần làm giảm định kiến của những bậc phụ huynh hiện đang sống tại các quốc gia Nam Á – nơi mà chủ đề LGBT vẫn còn là cấm kỵ trong xã hội.

Mai Thảo (theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ảnh tôn vinh những đám cưới đồng tính theo phong cách Á đông