Chiều 15.5, tại Hà Nội, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) để công bố Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và kế hoạch kiểm tra tại Bộ KH&CN.

Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ KH&CN

baochinhphu | 16/05/2017, 06:04

Chiều 15.5, tại Hà Nội, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) để công bố Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị và kế hoạch kiểm tra tại Bộ KH&CN.

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra đã công bố Quyết định số 470-QĐNS/TW ngày 21.3.2017 của Bộ Chính trị thành lập Đoàn kiểm tra đối với Ban Cán sự đảng Bộ KH&CN và kế hoạch kiểm tra tại Ban cán sự Đảng Bộ KH&CN. Theo đó, Đoàn Kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 05.6.2012 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với việc thực hiện Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử (ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 04.7.2007 của Bộ Chính trị khóa X).

Phát biểu tại buổi làm việc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng đoàn công tác nêu rõ: Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ quản lý có ý nghĩa rất quan trọng. Thực hiện Kết luận số 24 của Bộ Chính trị, thời gian qua công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ được các bộ, ngành, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Đến nay, kết quả công tác quy hoạch luân chuyển một số chức danh cán bộ lãnh đạo đạt kết quả tốt. Hầu hết cán bộ qua luân chuyển đều có bước trưởng thành, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có quan điểm nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hơn, sát thực tế hơn. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ đã góp phần thúc đẩy việc thực hiện tốt, đồng bộ hơn, chất lượng hơn trong công tác cán bộ.

Bên cạnh đó, theo Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Kết luận của Bộ Chính trị cũng chỉ rõ một số hạn chế, yếu kém trong công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ như quy hoạch chưa căn cứ chủ yếu vào đánh giá cán bộ, chưa xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ và năng lực thực tiễn của cán bộ. Nhiều đề án quy hoạch còn hình thức, thiếu tính khả thi, chất lượng chưa cao, chưa đồng đều, chưa có tầm nhìn xa, chưa bảo đảm tính liên thông giữa cấp dưới và cấp trên, giữa Trung ương với địa phương, giữa các ngành trong lĩnh vực công tác, cơ cấu chưa bảo đảm, còn tình trạng nơi thừa nơi thiếu cán bộ, chưa có quy định cụ thể trong thực hiện chủ trương luân chuyển, bố trí chức danh lãnh đạo không phải là người địa phương...

Bên cạnh đó, sự giám sát, quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển và đánh giá cán bộ sau luân chuyển còn bất cập, thiếu chính xác, một số cán bộ luân chuyển còn chậm tiếp cận với công việc, đóng góp với địa phương còn hạn chế. Cá biệt, còn có biểu hiện chọn địa bàn, chọn vị trí sau luân chuyển...

Xuất phát từ tình hình thực tế và giúp Trung ương đánh giá đúng kết quả, ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, Kết luận số 24 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý gắn với quy chế bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử, Bộ Chính trị đã thành lập 5 đoàn kiểm tra đối với một số Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Ban Cán sự Đảng một số bộ, ngành đối với vấn đề này.

Theo đó, thời gian Đoàn thực hiện kiểm tra tại Bộ KH&CN là từ tháng 6.2012 đến nay. Có 5 đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và các tổ chức đảng ở đơn vị đó sẽ được kiểm tra trong đợt này, dự kiến Đoàn sẽ hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả lên Bộ Chính trị trước ngày 30.6.

Lê Sơn/Baochinhphu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ KH&CN