Một Thế Giới tiếp tục cập nhật tin tức về vụ bỏ Đại học tuyển Cao Đẳng do thiên vị trong công tác tuyển dụng của phòng nội vụ huyện Bố Trạch, Quảng Bình. 

Bỏ Đại học tuyển Cao Đẳng: Không đồng tình vẫn bịa lời thí sinh

Một Thế Giới | 10/04/2015, 14:46

Một Thế Giới tiếp tục cập nhật tin tức về vụ bỏ Đại học tuyển Cao Đẳng do thiên vị trong công tác tuyển dụng của phòng nội vụ huyện Bố Trạch, Quảng Bình. 

Như Một Thế Giới đăng bài “Kỳ lạ khước từ đại học ưu tiên cao đẳng” phản ánh việc phòng nội vụ huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thông báo tuyển theo kế hoạch một đằng, tuyển một nẻo để đẩy người có bằng Đại học ra rìa, ưu tiên một cách phi lý, khó hiểu cho người có bằng Cao đẳng khiến dư luận bất bình.
Bí thư Huyện ủy chỉ đạo làm rõ.
 Người bị khước từ bằng Đại học là chị Lê Thị Thu Thảo (Hoàn Lão, Bố Trạch). Khi chị Thảo có đơn kiến nghị, ông Nguyễn Hữu Tân, trưởng phòng nội vụ huyện đã mời chị Thảo lên phòng làm việc và đưa ra một biên bản nói chị “ký vào đi rồi các chú tính”. Qua xem xét biên bản ngày 20-3-2015, mặc dù chị Thảo không đồng tình với bất cứ sự giải thích nào về việc khước từ bằng Đại học, “ưu tiên” Cao Đẳng, nhưng ông Tân vẫn dúi vào tay chị Thảo biên bản với nội dung ý kiến của thí sinh Lê Thị Thu Thảo như sau: “Sau khi nghe ý kiến của ông Nguyễn Hữu Tân, Phó Chủ tịch hội đồng xét tuyển viên chức, tôi có ý kiến như sau: Theo tôi thì điều kiện tiêu chuẩn mà UBND huyện đề ra để tuyển người được đào tạo môn kép Địa-Giáo dục công dân vào vị trí việc làm là đúng”.
Bo Dai hoc tuyen Cao Dang: Khong dong tinh van bia loi thi sinh-hinh-anh-1
 Biên bản bịa ra ý kiến của chị Thảo
Với nội dung này, chị Thảo cho biết, ý kiến của chị hoàn toàn khác, đây là họ thêm vào biên bản làm việc rồi ấn ép chị ký đồng ý, nhưng cá nhân chị không ký.
 Theo kế hoạch số 1615/KH-UBND ngày 9.1.2014 huyện Bố Trạch xét tuyển 184 giáo viên cấp tiểu học và THCS, văn bản này và thông báo số 79/TB-UBND ngày 23-1-2015 về việc sửa đổi, bổ sung quy định cách xác định người trúng tuyển viên chức giáo viên năm 2014 đều khẳng định việc ưu tiên xét tuyển người có trình độ đào tạo cao hơn. Cụ thể: “Có kết quả xét tuyển cao hơn lấy theo thứ tự trình độ đào tạo chuyên môn từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm từ người có bằng tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ, đến Đại học, đến Cao đẳng, rồi đến Trung cấp”.
 Chị Chị Lê Thị Thu Thảo nộp đơn xét tuyển giảng dạy khối THCS môn Địa-Giáo dục công dân cả bằng cao đẳng Địa-Giáo dục công dân và bằng đại học Địa lý. Khi công bố xét tuyển trên trang web của UBND huyện Bố Trạch, chị Thảo nằm trong tốp trúng tuyển. Nhưng sau đó chị Thảo được gọi lên phòng nội vụ huyện và tại đây, ông Nguyễn Hữu Tân, trưởng phòng trao cho chị thông báo số 11/TB-HĐXT ngày 18- 3-2015 là “không trúng tuyển viên chức” với lý do chỉ lấy Cao đẳng là một điều hết sức kỳ lạ khiến dư luận cho là thiên vị và trái khoáy.
Bo Dai hoc tuyen Cao Dang: Khong dong tinh van bia loi thi sinh-hinh-anh-2
 Ông Tân nói lấy Cao đẳng không lấy Đại học là đúng quy trình
 Trong khi đó, trao đổi với ông Phan Văn Gòn, Bí thư Huyện ủy huyện Bố Trạch cho biết ông đã chỉ đạo làm rõ sự việc ở tất cả các khâu để có trả lời rõ ràng. Sai ở đâu phải kiểm điểm rút kinh nghiệm khâu đó, không thể qua loa được. Ông Gòn cũng thông báo, Sở GD&ĐT Quảng Bình, sở Nội vụ Quảng Bình cũng có kiểm tra bước đầu sự việc. Hiện đang cho rà soát lại để có chấn chỉnh và trả lời dư luận.
 Quốc Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ Đại học tuyển Cao Đẳng: Không đồng tình vẫn bịa lời thí sinh