iPhone 6s phiên bản 16 GB sẽ lên kệ với mức giá khởi điểm là 14,5 triệu đồng, trong khi với iPhone 6s Plus là 16,8 triệu đồng.

Bộ đôi iPhone mới: camera vẫn lồi, màu vàng hồng quyến rũ

Một Thế Giới | 10/09/2015, 07:54

iPhone 6s phiên bản 16 GB sẽ lên kệ với mức giá khởi điểm là 14,5 triệu đồng, trong khi với iPhone 6s Plus là 16,8 triệu đồng.

Nhìn chung, theo trang Genk, về mặt thiết kế, iPhone 6s và iPhone 6s Plus không thay đổi nhiều so với loạt iPhone hiện hành.Tuy nhiên, như Apple đã từng nhấn mạnh, điều bất ngờ trên những chiếc iPhone trong năm 2015 chính là những cải tiến về mặt phần cứng, tốc độ và hiệu năng sản phẩm. Ngoài việc sử dụng chất liệu thép cứng cáp hơn, thật khó có thể phân biệt sự khác nhau giữa iPhone 6 và iPhone 6s.

Trong khi đó, phiên bản màu vàng hồng lại là một điểm cộng với loạt iPhone được tung ra trong năm nay. Có thể nói, iPhone màu vàng hồng tỏ ra lung linh hơn hẳn những hình ảnh báo chí đã công bố, khá nữ tính, quyến rũ, nhằm đáp ứng nhu cầu iPhone dành cho phái nữ hiện nay.

Về phần cứng, iPhone thế hệ mới tích hợp vi xử lý A9 64-bit, GPU mạnh mẽ hơn phục vụ các ứng dụng, trò chơi yêu cầu cấu hình cao, kết hợp với công nghệ 3D Touch cho phép chơi game với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đi kèm với đó là cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2, camera iSight nâng cấp độ phân giải lên 12 MP, hỗ trợ quay video 4K, nâng cao chất lượng ảnh chụp, lấy nét tốt hơn.

Trong khi đó, ở mặt trước của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, camera selfie được nâng cấp lên độ phân giải 5 MP. Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác xuất hiện trên iPhone thế hệ mới là Live Photos hiểu như việc chụp hình động, đi kèm âm thanh, như một video diễn ra trong vòng vài giây.
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-1
 iPhone 6s phiên bản màu hồng
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-2
 Màn hình trước iPhone 6s
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-3
 Mặt lưng với logo Táo khuyết và cụm camera lồi quen thuộc
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-4
 Cạnh trái máy với 2 nút tăng/giảm âm lượng
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-5
 Cạnh dưới máy vẫn là kết nối Lightning, loa ngoài, giắc cắm tai nghe 3,5mm
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-6
 Thử dùng tính năng 3D Touch
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-7
 Tính năng 3D Touch
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-8
 Dùng thử camera iSight mới trên iPhone 6s
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-9
 Thử dùng Apple Music trên iPhone 6s
Bo doi Iphone moi: camera van loi, mau vang hong quyen ru-hinh-anh-10
 iPhone 6s và iPhone 6s Plus
Tuy nhiên, điều khiến người dùng iPhone thất vọng chính là phiên bản bộ nhớ trong iPhone 6s và iPhone 6s Plus thấp nhất vẫn là 16 GB, lần lượt sau đó là 64 GB và 128 GB.

Mức giá của iPhone 6s (không kèm hợp đồng với nhà mạng) là 649 USD (tương đương 14,5 triệu đồng), 749 USD (16,8 triệu đồng) và 849 USD (xấp xỉ 19 triệu đồng) tương ứng với các phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, iPhone 6s Plus sẽ lên kệ với mức giá (không kèm hợp đồng với nhà mạng) 749 USD, 849 USD và 949 USD (xấp xỉ 21,3 triệu đồng) tương ứng với dung lượng bộ nhớ.

Apple cho phép khách hàng đặt hàng iPhone 6s/6s Plus từ ngày 12.9 và hai mẫu iPhone mới sẽ lên kệ vào ngày 25.9 tại các quốc gia và vùng lãnh thổ: Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ. Chi tiết thời gian lên kệ tại các quốc gia khác sẽ được công bố sau.
Còn theo Thanh Niên, dù chưa chính thức được công bố, nhưng hôm 9.9 trên một số trang mạng đã xuất hiện bức ảnh chụp giá bán xách tay của bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Đáng lưu ý, giá bán của máy bị đẩy lên đến 75 triệu đồng. Theo đó, giá bán ghi trên bức ảnh là giá của bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus "xách tay". Căn cứ vào chữ viết trên ảnh nhiều người nhận định máy được cầm về từ thị trường Trung Quốc hoặc Hồng Kông. Đáng lưu ý, giá bán của chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus (bản 16 GB) được chào mời trong ảnh lần lượt là 33 triệu đồng và 60 triệu đồng. Đối với bản iPhone 6S Plus dung lượng 128 GB được "hét" giá lên tới 75 triệu đồng.
Tuy nhiên, với giá bán này cũng rất ít người chấp nhận bỏ tiền ra mua máy. Thực tế việc iPhone bán được mức giá cao này khó khả thi. Thông thường, dân buôn iPhone sẽ qua thị trường Singapore hoặc Hồng Kông để tìm mua iPhone trong những ngày đầu mở bán. Trừ đi nhiều chi phí khác thì mua được một chiếc iPhone 6S Plus bản 128 GB cũng chưa tới 50 triệu đồng.
Một số chuyên gia CNTT thì cho rằng có thể đây là mức giá ảo do chính các cửa hàng tạo ra. Trước đây, những chiếc iPhone đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam thường có mức giá rất đắt. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau là sản phẩm nhanh chóng hạ nhiệt nên không việc gì phải bỏ ra số tiền lớn như thế để sở hữu iPhone 6S cả.
Vân Phong (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đôi iPhone mới: camera vẫn lồi, màu vàng hồng quyến rũ