Ngày 29.6, Bộ GD - ĐT chính thức công bố đáp án và thang điểm chuẩn môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Bộ GD - ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2019

Hải Yến | 29/06/2019, 17:41

Ngày 29.6, Bộ GD - ĐT chính thức công bố đáp án và thang điểm chuẩn môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đây là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi này.Năm 2019, gần 872.000 thí sinh đăng ký dự thi môn này nhưng gần 3.500 em không đến thi sáng 25.6. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế ở môn thi này là 25. Trong đó, ba em bị cảnh cáo, 22 em bị đình chỉ thi, chủ yếu do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi.

Về việc chấm thi tự luận, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ đảm bảo hai vòng chấm độc lập. Giám khảo chấm thi vòng 1 và vòng 2 sẽ phải đối thoại khi điểm thi giữa hai lần chấm chênh điểm nhau.

Những bài thi chênh nhiều điểm phải đưa ra hội đồng chấm chung. Các hội đồng chấm thi sẽ phải chấm chung một số bài rút ngẫu nhiên để thống nhất hướng chấm.Một điểm mới năm nay ở khâu chấm thi là ngoài việc chấm kiểm tra 5% số bài thi rút ngẫu nhiên, các hội đồng chấm thi sẽ tiến hành chấm kiểm tra đối với bài thi có mức điểm cao.

Bộ GD - ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia

Trước đó, tại cuộc họp báo thông tin về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa diễn ra, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, năm nay Bộ này sẽ không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc kỳ thi như các năm trước.

Thay vào đó, Bộ sẽ lựa chọn một thời điểm thích hợp để công bố, điều này cũng để nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, bảo mật và hạn chế gian lận. Dự kiến, kết quả thi THPT quốc gia sẽ được công bố vào ngày 14.7 tới đây.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD - ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2019