Trước thông tin về vụ việc hơn 500 giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có nguy cơ bị mất việc khiến dư luận xôn xao những ngày qua, Bộ GD-ĐT đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

Bộ GD-ĐT nói gì vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc?

Hải Yến | 12/03/2018, 11:43

Trước thông tin về vụ việc hơn 500 giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) có nguy cơ bị mất việc khiến dư luận xôn xao những ngày qua, Bộ GD-ĐT đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết về việc các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng chính là việc phân quyền ở các địa phương, điều này đã được quy định rõ trong Nghị định số 115/2010/NĐ-CP.

Nghị định này đã quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục: UBND cấp huyện có trách nhiệm bảo đảm đủ biên chế công chức cho phòng GD&ĐT, biên chế sự nghiệp cho các cơ sở giáo dục; chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước, ban hành các chủ trương, biện pháp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn.

Như vậy, với sự việc này, việc tuyển dụng hay chấm dứt hợp đồng thuộc quyền của UBND huyện Krông Pắk. “Tuy nhiên, Cục Nhà giáo cũng đã gửi công văn yêu cầu địa phương xác minh rõ sự việc, nhanh chóng báo cáo về Bộ để kịp thời có phương án phối hợp xử lý, bảo vệ chính đáng cho quyền lợi của đội ngũ giáo viên theo đúng quy định của pháp luật. Cục Nhà giáo không yêu cầu thời gian cụ thể là bao lâu, tuy nhiên địa phương sẽ rà soát và báo cáo sớm nhất trong tuần này''.

Liên lạc với UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Bùi Hồng Quý - Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết sau những cuộc họp vì sự phản đối của các giáo viên, UBND đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Păk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với hơn 500 giáo viên mà huyện đã thông báo vào ngày 9.3.2018, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật, thuận tình với các giáo viên.

Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bảnđề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk làm rõ trách nhiệm của Giám đốc sở Nội vụ vì không phát hiện ra vụ việc trong quá trình kiểm tra.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT nói gì vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc?