Sáng 10.7, Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 với hành động bảo vệ môi trường.

Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho nam sinh lớp 6 nhặt rác

10/07/2020, 16:14

Sáng 10.7, Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 với hành động bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Xuân An Việt trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt - Ảnh: Internet

Tại lễ bế giảng năm học 2019-2020 của Trường THCS Long An (tỉnh Đồng Nai) em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 đã được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT về hành động bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ khen thưởng, ông Nguyễn Xuân An Việt (Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT) nói ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một người, một nhóm người mà của toàn xã hội.

"Hành động đẹp của em Đạt thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cao, đúng như lời Bác Hồ dạy tuổi nhỏ làm việc nhỏ . Không những vậy, việc làm của em đã tạo sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội và ngành giáo dục", ông Việt nói.

Trước đó, vào chiều 16.6, khi đang trên đường đi học về gặp trời mưa to, Đạt thấy rác dồn lại nhiều ở miệng cống, sợ gây ra tắc nghẽn em đã không ngần ngại dùng tay móc rác trên tuyến đường ở khu dân cư xã Long An, huyện Long Thành.

Hành động đẹp của em Đạt được camera ghi lại

Hành động của Phạm Trọng Đạt được camera của một gia đình ven đường ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, khen ngợi của nhiều người. Tuy là một hành động nhỏ nhưng đem lại những ý nghĩa vô cùng lớn, thể hiện ý thức rất cao của học sinh, là tấm gương không chỉ cho các bạn đồng trang lứa mà còn là sự lan tỏa những điều tốt đẹp cho toàn xã hội.

Cũng trong lễ bế giảng năm học 2019-2020, Trường THCS Long An vinh dự được ghi nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho nam sinh lớp 6 nhặt rác