Bộ GD-ĐT đã quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 26 nghìn thí sinh trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 29.8 tới đây.

Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 và các trường ĐH bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển

20/08/2020, 18:29

Bộ GD-ĐT đã quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho hơn 26 nghìn thí sinh trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 29.8 tới đây.

Bộ GD-ĐT quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 2

Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký quyết định ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, diễn ra trong các ngày 29, 30, 31.8 và dự phòng vào ngày 1.9. Một số hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh tham dự.

Đợt thi này được tổ chức tại 27 Hội đồng thi của 27 tỉnh/thành phố cho 26.014 thí sinh. Trong đó, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 thí sinh. Hội đồng thi Sở GD-ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi. Các Hội đồng thi có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức Hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các Hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh. Việc tổ chức chấm thi đợt 2 theo kế hoạch sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 10.9 và công bố kết quả thi vào ngày 11.9. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 20.9. Công tác nhận đơn và tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo, được thực hiện từ ngày 11.9 đến chậm nhất ngày 28.9.

Các trường ĐH bắt đầu công bố điểm chuẩn

Hiện nay, một số trường ĐH đã công bố điểm chuẩn xét học bạ để tuyển sinh sớm. Tính đến ngày 20.8, nhiều trường đại học trên phạm vi cả nước công bố điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh tuyển thẳng vào đại học năm 2020. Trường ĐH Luật Hà Nội vừa chính thức công bố danh sách 1.184 thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét kết quả học tập bậc THPT vào học đại học chính quy khóa 45, năm học 2020-2021. Nhà trường công nhận trúng tuyển theo phương thức dựa trên kết quả học tập bậc THPT đối với 1.184 thí sinh vào hệ đại học chính quy năm 2020.

Hàng loạt trường đại học tốp đầu công bố điểm chuẩn xét học bạ 2020

Học viện Ngoại giao công bố ngưỡng điểm ĐẠT đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy theo phương thức kết hợp Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và Kết quả học tập THPT năm 2020.

Còn trường Đại học Ngoại thương tuyển sinh theo 5 phương thức với tổng chỉ tiêu là 3.950, trong đó của Hà Nội là 2.850, TP.HCM là 950 và Quảng Ninh là 150. Số chỉ tiêu sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT là 1.955. Trường này công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên. Cùng với đó là phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.

Đại học Kiến trúc Hà Nội công bố điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2020 bằng phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đối với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT năm 2020, đáp ứng các điều kiện: Tốt nghiệp THPT năm 2020; tổng điểm trung bình cộng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển thuộc 5 học kỳ đầu tiên bậc THPT phải lớn hơn hoặc bằng 18,0 điểm; với mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển, các điểm thuộc học kỳ 1 lớp 11 (điểm học kỳ 3), học kỳ 2 lớp 11 (điểm học kỳ 4), học kỳ 1 lớp 12 (điểm học kỳ 5) phải lớn hơn hoặc bằng 5,0 điểm.

Điểm trúng tuyển của phương thức xét điểm trung bình học bạ THPT vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM năm 2020 là từ 28,5 đến 29,0 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô. Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học là các ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất với 28,5 điểm.

Hiện nay, nhiều trường đại học đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố danh sách 82 thí sinh trúng tuyển thẳng vào bậc đại học hệ chính quy năm 2020 theo quy định của Bộ GD-ĐT. ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố 61 sinh viên trúng tuyển vào trường theo phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2 và các trường ĐH bắt đầu công bố điểm chuẩn xét tuyển