Chiều 31.5, Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định đã gửi công văn và yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội làm rõ và báo cáo thông tin về cô giáo trường Trung Tự (Hà Nội) rao bán suất vào lớp 1 với giá 15 triệu đồng.

Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ giáo viên rao bán suất chạy trường 15 triệu đồng

Hải Yến | 01/06/2018, 10:57

Chiều 31.5, Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định đã gửi công văn và yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội làm rõ và báo cáo thông tin về cô giáo trường Trung Tự (Hà Nội) rao bán suất vào lớp 1 với giá 15 triệu đồng.

Chia sẻ với phóng viên về thông tin này, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa cho biết, quận đã chỉ đạo kiểm tra ngay, làm rõ phản ánh của báo chí về sự việc “cô giáo ra giá suất chạy trường 15 triệu đồng” ở trường tiểu học Trung Tự, nếu phát hiện vi phạm, quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Qua nắm tình hình, chúng tôi thấy có hiện tượng như báo phản ánh. Đó là việc một giáo viên trường tiểu học Trung Tự đã có những hành vi, phát ngôn không đúng, ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động tuyển sinh của trường cũng như của quận” – ông Tạ Ngọc Thắng nói.

Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, tuyển sinh đầu cấp là hoạt động bình thường của quận từ nhiều năm nay. Hàng năm, quận đều quán triệt tới nhà trường, yêu cầu các trường, giáo viên… thực hiện đúng quy định tuyển sinh, trường hợp nào có vi phạm sẽ được xử lý nghiêm. Bên cạnh đấy, ông Thắng cũng cho biết quận không cho phép bất cứtrường và cá nhân nào bán suất học vào lớp 1. Khẳng định phát ngôn “ra giá suất chạy trường 15 triệu đồng” của giáo viên được nêu chỉ mang tính cá nhân, ông Tạ Ngọc Thắng cho biết, hiện nay, quận Đống Đa còn chưa giao chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp cho các trường trên địa bàn và đâylà một sự việc rất đáng tiếc.

Trước đó bà Ngô Phi Khanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Tự - thừa nhận người ra giá 15 triệu đồng/suất học là giáo viên của trường. Tuy nhiên, bà Khanh khẳng định năm nay, trường chưa có chỉ tiêu, kế hoạch tuyển sinh nên không thể có đơn cho giáo viên bán suất. Nhà trường cũng chưa từng có tình trạng mua bán suất học trái tuyến.

"Sau khi tuyển đủ chỉ tiêu, nếu còn chỉ tiêu nhà trường sẽ ưu tiên con, cháu của giáo viên. Một số thầy cô được phát đơn cho suất học ưu tiên này. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường không kiểm soát được việc giáo viên có dùng suất học ưu tiên của mình đúng quy định hay bán ra ngoài cho người khác.

Nhà trường sẽ triệu tập cuộc họp, làm việc với giáo viên và xem xét xử lý kỷ luật nghiêm khắc những người liên quan. Phía lãnh đạo nhà trường cũng rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc không kiểm soát được suất học ưu tiên cho giáo viên trong trường, có thể áp dụng ngay cho đợt tuyển sinh năm nay. Sau khi xem xét, nhà trường sẽ thông tin báo kết quả xử lý vụ việc.

Vụ việc một giáo viêncông khai bán suất chạy trường cho các con em vào lớp 1 ngay tại trường Trung Tự đang nóng trên mạng xã hội. Nữ giáo viên cho biết xin trái tuyến vào Tiểu học Trung Tự năm nay rất khó vì trường mới xây "trông như khách sạn", tất cả phòng học đều có điều hòa, máy chiếu... Do đó, với giá 15 triệu đồng, “không người này sẽ có người khác mua”. Nếu đồng ý mua, phụ huynh trả một lần 15 triệu đồng và chuẩn bị bản sao hộ khẩu (hoặc sổ tạm trú dài hạn - KT3), bản sao giấy khai sinh, mã số học sinh để cô giáo nhập dữ liệu vào trường.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ giáo viên rao bán suất chạy trường 15 triệu đồng