Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Cà Mau báo cáo về trường hợp một thí sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, dẫn tới bị điểm 0 và trượt tốt nghiệp.

Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo việc thí sinh ngủ quên trong giờ thi tiếng Anh

P.V | 03/08/2022, 16:55

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Cà Mau báo cáo về trường hợp một thí sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, dẫn tới bị điểm 0 và trượt tốt nghiệp.

thi-tn.jpg
Ảnh minh họa

Ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Cà Mau báo cáo cụ thể về trường hợp một thí sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, dẫn tới bị điểm 0 môn này và trượt tốt nghiệp.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau sớm cung cấp thông tin đến báo chí để tránh những ý kiến tranh cãi không đáng có.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, do chưa có báo cáo chính thức từ Sở GD-ĐT Cà Mau nên chưa thể đánh giá đúng sự việc cũng như thông tin cụ thể. Tuy nhiên, qua nắm bắt sơ bộ về trách nhiệm của Hội đồng thi, họ khẳng định cán bộ coi thi đã làm đúng quy chế.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 2.8, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (P.1, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau), xác nhận một học sinh của trường ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nên bị điểm 0 môn tiếng Anh.

"Sau khi vào phòng thi, thí sinh H.N.T nhận đề thi. Em làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn ngủ quên. Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh", ông Nguyễn thông tin.

Theo ông Nguyễn, tổng điểm các môn thi của H.N.T là 50,22 điểm, trong đó Toán 8.0, Ngữ văn 7.75, Vật lý 9.5, Hóa học 9.0, Sinh học 6.75 và tiếng Anh 0 điểm. Do tiếng Anh bị điểm 0 nên em này trượt tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Ông Nguyễn cũng cho biết H.N.T là học sinh giỏi 3 năm liền và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Riêng môn tiếng Anh, điểm trung bình năm lớp 12 của em là 8.6.

Sau khi báo chí đăng tải sự việc, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho nam sinh và cho rằng việc ngủ quên trong một kỳ thi quan trọng là khó chấp nhận. Tuy nhiên, cũng có một số người đặt câu hỏi về trách nhiện của giám thị trong việc nhắc nhở các thí sinh.

Tuy nhiên trước đó, ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau), cho biết ông đã trao đổi với cán bộ coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Em này có xin giám thị cho tô đáp án vào bài thi nhưng lúc đó đã hết giờ.

"Theo quy chế, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng từng thí sinh trong phòng thi. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. 5 phút trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung làm bài của các em khác", ông Hưng cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo việc thí sinh ngủ quên trong giờ thi tiếng Anh