Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các tỉnh thành trên cả nước rà soát và bổ sung giáo viên mầm non để đáp ứng giai đoạn 2021-2025.
Bộ GD-ĐT vừa đề nghị UBND 63 tỉnh thành trong cả nước đánh giá công tác quy hoạch, định hướng phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Bộ lưu ý việc thực hiện tốt các chính sách, đầu tư phát triển giáo dục mầm non theo quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời ban hành các chính sách của địa phương để thực hiện hỗ trợ người lao động trong lĩnh vực giáo dục mầm non gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Sở GD-ĐT các tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo rà soát số người lao động làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục và cơ sở giáo dục mầm non công lập chưa được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 để khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ, đảm bảo duy trì hoạt động trong thời gian tới.
Ngoài ra, cần lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án và triển khai thực hiện có hiệu quả đề án “Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025". Quan tâm ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo mỗi phòng học là 1 lớp học, phòng học thiết bị, sĩ số theo quy định tại điều lệ trường mầm non; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn…
Sở Nội vụ phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh thành việc tuyển bổ sung giáo viên mầm non còn thiếu, bảo đảm đủ số lượng giáo viên theo quy định tại Thông tư liên tịch số 06.2015 liên bộ GD-ĐT và Nội vụ; theo chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 3.7.2020 với tinh thần "có học sinh phải có giáo viên đứng lớp".