Bộ GD-ĐT yêu cầu không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên từ năm học 2024-2025.

Bộ GD-ĐT yêu cầu xóa lớp không chuyên trong trường THPT chuyên

Dạ Thảo | 05/03/2023, 14:04

Bộ GD-ĐT yêu cầu không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên từ năm học 2024-2025.

Quy định trên được nêu rõ tại thông tư số 05 năm 2023 của Bộ GD-ĐT về quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, có hiệu lực từ 15.4. So với thông tư hiện hành được áp dụng từ năm 2012, quy định mới yêu cầu "không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên". Như vậy từ năm học 2024-2025 các trường chuyên không tuyển sinh lớp cận chuyên, chất lượng.

Đối với các lớp không chuyên đã tuyển sinh và tổ chức trong trường THPT chuyên tiếp tục thực hiện theo quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2014/TT-BGDĐT cho đến khi học hết lớp 12.

Ngoài bỏ lớp không chuyên, quy định mới cũng điều chỉnh việc tuyển bổ sung vào trường chuyên. Các trường có thể tuyển bổ sung học sinh cho cả ba khối, thay vì chỉ lớp 10 và 11 như quy định cũ. Học sinh có thể đăng ký thi tuyển bổ sung vào trường chuyên nếu có kết quả học tập, rèn luyện tốt trong năm học liền trước.

hbm_2082.jpg
Từ năm học 2024-2025, các trường THPT chuyên sẽ chỉ có các lớp chuyên, không còn được tuyển sinh lớp cận chuyên, chất lượng cao - Ảnh: Internet

Ngoài ra, theo thông tư mới, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành, gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học (gọi chung là lớp chuyên). Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh. Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trường chuyên quyết định số môn học được tổ chức lớp chuyên (môn chuyên) và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu xóa lớp không chuyên trong trường THPT chuyên