Hai cô trông giữ cháu Đ. khai đã nhiều lần bạo hành cháu để rèn quy củ vì cháu là học sinh mới, dẫn đến tử vong.

Bé 17 tháng tuổi tử vong do 2 cô giữ trẻ bạo hành đến chấn thương sọ não

Dạ Thảo | 04/03/2023, 07:36

Hai cô trông giữ cháu Đ. khai đã nhiều lần bạo hành cháu để rèn quy củ vì cháu là học sinh mới, dẫn đến tử vong.

Tối 3.3, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thông tin vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong sau 2 tuần được gửi trông giữ tại nhóm trẻ tự phát. Nguyên nhân được xác định là hai cô giữ trẻ đã đánh cháu đến chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 1.3, Công an huyện Thường Tín nhận được tin trình báo về việc cháu P.T.Đ (SN 2021, trú tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) tử vong nghi bị ngã trong thời gian được gửi tại nhóm trẻ tự phát trên địa bàn xã. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh, triệu tập hai cô giữ trẻ Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu An và Lành khai cháu Đ. tự ngã không có tác động bên ngoài. Tuy nhiên, Công an huyện đã triển khai thu thập tài liệu, chứng cứ và đấu tranh với 2 người này liên tục nhiều giờ. Hai cô lại thay đổi lời khai là Lành đi lùi vào cháu Đ. làm cháu ngã ra nền nhà, còn An thì khai mình bế cháu nhưng trượt tay khiến cháu ngã đập đầu xuống đất.

0a16fb8dffc0169e4fd1.jpg
Ngôi nhà nơi bé Đ. bị bạo hành dẫn đến tử vong - Ảnh: Internet

Xác định có nhiều mâu thuẫn và không phù hợp giữa lời khai của An và Lành, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh trong suốt 24 giờ, cuối cùng, hai người phải thừa nhận đã có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.

Cụ thể, khoảng 7 giờ 30 ngày 23.2, cháu P.T.Đ được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, hai cô đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu Đ. khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng. Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân bạo hành cháu dã man. Đến 16 giờ 30 cùng ngày khi gia đình đến đón cháu Đ. thì được hai cô này cho biết cháu bị ngã.

Ngày 26.2, bé Đ. vẫn được mẹ đưa đến lớp nhưng đến khoảng 10 giờ cùng ngày thì cô giáo gọi điện thông báo bé bị nôn 2 - 3 lần kèm ngất, gọi không tỉnh. Sau đó, các cô và gia đình đã đưa bé ra trạm y tế, cháu được hỗ trợ máy thở nhưng tình trạng trở nặng. Bé Đ. được chuyển lên Bệnh viện Nhi để cứu chữa. Đến chiều 2.3, bé Đ. không qua khỏi. Ngay khi nhận được tin báo, Công an H.Thường Tín phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của bé Đ.

Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não. Qua đấu tranh, hai cô An và Lành khai nhận đã nhiều lần bạo hành cháu Đ. để "rèn vào quy củ" của lớp vì cháu là học sinh mới.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, Viện KSND huyện Thường Tín, Viện KSND TP.Hà Nội tổ chức thực nghiệm điều tra, dựng lại hiện trường và thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường, công an tạm giữ 2 cô trông trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 17 tháng tuổi tử vong do 2 cô giữ trẻ bạo hành đến chấn thương sọ não