Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1299/QĐ-TTg phê duyệt đề án “xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.

Bộ quy tắc ứng xử trong trường học sẽ có những gì?

báo Pháp luật TP.HCM | 08/10/2018, 07:57

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1299/QĐ-TTg phê duyệt đề án “xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.

Theo đề án, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành quy định về quy tắc ứng xử trong trường học. Trên cơ sở đó, các trường sẽ xây dựng, thực hiện bộ quy tắc ứng xử với sự tham gia và cam kết của thầy cô giáo, học sinh, cha mẹ học sinh…

Bộ quy tắc ứng xử trong trường họcquy định cụ thể những việc nên làm và không nên làm trong các mối quan hệ ứng xử của các chủ thể trong nhà trường thể hiện thông qua trang phục, ngôn ngữ, hành vi ứng xử. Bộ quy tắc phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với lứa tuổi, các cấp học và văn hóa đặc trưng của các vùng, miền (mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên).

Bên cạnh đó, ngành giáo dục sẽ đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Chẳng hạn đối với cơ sở giáo dục mầm non: Bổ sung, hoàn thiện nội dung giáo dục văn hóa ứng xử phù hợp với độ tuổi như lễ phép, kính trọng, yêu thương thầy, cô giáo, ông bà, cha mẹ; yêu quý anh, chị, em, bạn bè; thật thà, mạnh dạn, hồn nhiên, yêu cái đẹp.

Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thì bổ sung các nội dung giáo dục văn hóa ứng xử, lối sống văn hóa có giá trị và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, tình cảm của học sinh để hình thành các phẩm chất nhân ái, tự trọng bản thân, tôn trọng, trách nhiệm với bạn bè, chia sẻ, bao dung…

Theo Báo Pháp luật TP.HCM

Bài liên quan
Vai trò của giáo dục thẩm mỹ trong giáo dục đại học
Ngày 10.4 tại TP.HCM, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương - Tiểu ban Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trong nhà trường tổ chức tọa đàm khoa học chủ đề “Giáo dục thẩm mỹ trong hệ thống giáo dục đại học - Những vấn đề lý luận và thực tiễn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ quy tắc ứng xử trong trường học sẽ có những gì?