Không chỉ gây ngạc nhiên cho người mẹ 75 tuổi khi công khai xu hướng tính dục thật, Nick Gibb - Bộ trưởng Bộ giáo dục của Anh, còn cho biết ông sẽ kết hôn với người bạn trai vào tháng 11 năm nay sau 29 năm yêu nhau.

Bộ trưởng Bộ giáo dục của Anh bất ngờ kết hôn đồng giới

Một Thế Giới | 12/06/2015, 13:54

Không chỉ gây ngạc nhiên cho người mẹ 75 tuổi khi công khai xu hướng tính dục thật, Nick Gibb - Bộ trưởng Bộ giáo dục của Anh, còn cho biết ông sẽ kết hôn với người bạn trai vào tháng 11 năm nay sau 29 năm yêu nhau.

Nick Gibb hiện là thành viên Quốc hội thuộc Đảng Bảo thủ. Chia sẻ trên tờ The Times, ông cho biết mình đã có quan hệ tình cảm với Michael Simmonds, người đứng đầu tổ chức bầu cử Populus, trong 29 năm cả hai đang lên kế hoạch kết hôn vào tháng 11 năm nay.
Vị chính trị gia 54 tuổi còn cho biết ông và bạn trai đã giữ kín quan hệ cho đến khi ông chính thức công khai đồng tính với gia đình vào tuần trước.
Trong hơn 3 thập kỷ, Gibb và Simmonds luôn cố tình né tránh việc đi dự tiệc, ăn uống, hay thăm hỏi gia đình của nhau. Thậm chí, họ còn cố tình xa cách vào những dịp Giáng sinh.
Nguoi dong tinh, hon nhan dong gioi
Trong bài phỏng vấn, Gibb ca ngợi "thành quả tuyệt vời" của David Cameron đối với nước Anh khi đã chấp cánh cho hôn nhân đồng giới. Bản thân ông cũng đã từng bỏ phiếu ủng hộ các luật lệ về hôn nhân đồng giới của chính phủ Anh vào năm 2013.
Gibb thừa nhận bản thân cảm thấy khá thoải mái khi giữ kín quan hệ của mình đã gặp người bạn đời của mình vào thập niên 80 - thời điểm mà ông mô tả là "một thời khắc hoàn toàn khác" bây giờ.
"Chúng tôi gặp gỡ vào một thời điểm khác nên chúng tôi bị khóa chặt vào đó, và chúng tôi cũng cảm thấy khá thoải mái với điều đó. Khi ấy chuyện rất khó khăn. (Đồng tính) chỉ được công nhận vào năm 1967. Khi ấy vẫn còn nạn kỳ thị trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp", ông Gibb nói. Bản thân ông từng là một kế toán viên mãi đến khi tranh cử vào nghị viện vào năm 1997.
Gibb cũng chia sẻ trước khi công bố tin này ông đã nhờ em trai của mình thông báo với người mẹ 79 tuổi trước. "Tôi muốn dành cho bà một cơ hội để nắm được các thông tin trước để bà không phải nói những điều bà phải hối tiếc sau này", ông nói với The Times.
"Tôi nghĩ mẹ đã khá sốc - có lẽ là vấn đề tuổi tác - nhưng sau đó bà rất ủng hộ, điều bà muốn tôi có được không gì khác hơn là hạnh phúc", ông nói. "Chúng tôi rất thân thiết với nhau, nên với bà việc gia đình yêu thương nhau là quan trọng hơn cả".
Nguoi dong tinh, hon nhan dong gioi
"Việc chúng tôi có quan hệ tình cảm mà không ai biết được cũng khá dễ dàng. Chuyện đó không làm chúng tôi bận tâm, chúng tôi đều có sự nghiệp riêng. Chúng tôi cứ thế mà sống".
Ông nói cả hai luôn chờ đợi ngày luật pháp thay đổi để có thể kết hôn với nhau. Tuy nhiên, sự chấp nhận của pháp luật không phải là nguyên nhân duy nhất của hôn lễ sắp diễn ra. Họ còn e ngại các vấn đề khác. 
"Nếu một trong hai người chúng tôi ngã bệnh và phải đến bệnh viện, nếu chúng tôi không thể ở bên cạnh nhau những lúc như thế thì thật là tệ,” ông nói. "Chuyện kết hôn gần đây mới khả thi hơn. Chúng tôi chưa bao giờ thích ý tưởng quan hệ dân sự vì chúng tôi muốn được đón nhận như những cặp bạn đời khác. Chúng tôi tin chắc rằng mình phải chờ đến khi hôn nhân đồng giới được chấp thuận".
Toàn Tăng (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ giáo dục của Anh bất ngờ kết hôn đồng giới