Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp gấp để xử lý các vấn đề liên quan đến sân vận động Mỹ Đình.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL yêu cầu xử lý tình trạng sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Dạ Thảo | 06/01/2023, 16:29

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp gấp để xử lý các vấn đề liên quan đến sân vận động Mỹ Đình.

Ngay sau khi nhận được ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu báo cáo thực trạng hệ thống cơ sở ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã triệu tập một cuộc họp gấp để xử lý các vấn đề nóng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng trước mắt là tháo gỡ khó khăn của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, không để các vấn đề còn tồn đọng. Sau khi nghe báo cáo ngắn gọn từ Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ rõ cuộc họp này có 2 nội dung: một là đưa ra giải pháp xử lý ngay những vấn đề "nóng" tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và cụ thể là Sân vận động quốc gia Mỹ Đình mà các cơ quan truyền thông đã phản ánh những ngày qua; hai là đề ra các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 74/VPCP-KGVX ngày 5.1.2023, cũng như xác định giải pháp cho ngành thể thao để đạt được các mục tiêu trong thời gian tới.

my-dinh(1).jpg
Sân vận động Mỹ Đình đã xuống cấp trầm trọng

Bộ trưởng Hùng yêu cầu phải nhanh chóng xử lý mặt sân cỏ Mỹ Đình và các hạng mục công trình liên quan vì đây là công trình của quốc gia. Các đơn vị cần huy động lực lượng sinh viên tình nguyện vệ sinh sân vận động. Trong khả năng cho phép, phải có được điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 9.1 tới. Sau đó, cần nhanh chóng xây dựng đề án, trình duyệt để thực hiện cải tạo, nâng cấp các hạng mục của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

“Đây là việc làm từng bước nhưng phải thực hiện ngay để nhanh chóng đạt mục đích đề ra. Kế hoạch, hành động phải đầy đủ ngắn và dài hạn. Đối với vấn đề này, tôi yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao phải có sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị liên quan, quyết tâm giải quyết dứt điểm vấn đề. Những việc nào có thể làm ngay, phải lập tức triển khai; tuyệt đối không để kéo dài thời gian xử lý. Công tác chỉ đạo phải có sự thống nhất, hệ thống, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu.

hung-1.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trực tiếp giải quyết các vấn đề nóng ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Về công tác quản lý nhà nước, Bộ trưởng VH-TT-DL cho hay cần nhanh chóng tổ chức thực hiện; nhất là hoàn thiện hệ thống các trung tâm huấn luyện thể thao mang tầm quốc tế, tạo ra bức tranh tươi sáng cho thể thao Việt Nam trong tương lai. Phải làm sao để các dự án này đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ cho quá trình tập luyện nâng cao thành tích của các vận động viên. Ngành cũng cần chú trọng công tác tham mưu xây dựng đề án về kinh tế thể thao; phối hợp với các đơn vị có liên quan để trình Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục thể thao đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ngành cũng cần hoàn thiện đề án về thể thao thành tích cao; tổ chức hoạt động khoa học, huấn luyện thể thao, dinh dưỡng; phát huy vai trò của các liên đoàn, hiệp hội thể thao…

Ngay trong cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gọi điện cho Hiệu trưởng Trường đại học Thể dục thể thao (Bắc Ninh) Nguyễn Văn Phúc. Ông yêu cầu Hiệu trưởng Phúc chỉ đạo lực lượng Đoàn thanh niên, sinh viên nhà trường tổ chức ngay một hoạt động tình nguyện để hỗ trợ làm vệ sinh môi trường cảnh quan cho sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

"Đây là nhiệm vụ chung, là hình ảnh cho toàn ngành như tôi đã nhiều lần chỉ đạo. Không ai được đứng ngoài cuộc. Lẽ ra những việc như thế này không phải để bộ trưởng tự gọi. Tôi phải làm như vậy là để các đồng chí hiểu rằng dù bận rất nhiều công việc nhưng lãnh đạo bộ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đồng chí trong mọi nhiệm vụ, không kể lớn hay nhỏ. Điều tôi mong muốn là từ bài học kinh nghiệm này, từ nay về sau khi thực hiện nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó, các đồng chí phải tự suy nghĩ, tự trăn trở, lường trước hết mọi tình huống để tránh những vấn đề không đáng có như hiện nay" - Bộ trưởng bày tỏ.

"Phương châm của toàn ngành là quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến, chúng ta đã thực hiện được gần 2 năm rồi. Toàn ngành đã có những tiến bộ, sự thay đổi rõ rệt như lãnh đạo Đảng và nhân dân ghi nhận. Thế nhưng, thỉnh thoảng ở một số bộ phận, lĩnh vực, tôi vẫn cảm thấy sự quyết liệt đó chưa được thực hiện thường xuyên. Bằng chứng là chuyện tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Kế hoạch tổ chức AFF Cup đã có từ trước chứ có phải đột xuất đâu, sao vẫn để những việc như vậy xảy ra?". Từ trăn trở này, Bộ trưởng Hùng yêu cầu từ nay phải nâng cao hơn nữa việc siết chặt kỷ luật kỷ cương, tăng cường hơn nữa việc báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ đến lãnh đạo bộ. Về vấn đề trước mắt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bộ trưởng Hùng yêu cầu phải cử ngay đội ngũ chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ xử lý những điều yếu kém mà truyền thông đã phản ánh.

Báo cáo với bộ trưởng vấn đề này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết ông đã chỉ đạo 2 ban quản lý dự án của bộ khẩn trương xuống ngay sân vận động quốc gia Mỹ Đình để cùng đồng hành với Ban Quản lý sân nhằm rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, mặt sân để có báo cáo sớm nhất lên lãnh đạo bộ. Cố gắng bằng mọi biện pháp khắc phục để đến ngày 9.1, khi đội Việt Nam thi đấu với Indonesia sẽ không còn tình trạng như hiện nay.

Về mô hình hoạt động tại Trung tâm Thể thao quốc gia Mỹ Đình, Bộ trưởng Hùng yêu cầu sắp tới cần phải bàn bạc, nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn mô hình phù hợp nhất. "Tự chủ hay tự chủ một phần, mô hình nào phù hợp... là những câu hỏi chúng ta phải sớm trả lời. Không thể để tình trạng này kéo dài" - Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.

Trước yêu cầu của Thủ tướng là trong tháng 1 phải báo cáo đến Chính phủ, Bộ trưởng Hùng đề nghị ngành thể dục thể thao huy động toàn bộ nhân lực để làm ngày làm đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật, trong tuần tới báo cáo Bộ để thông qua báo cáo tổng thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL yêu cầu xử lý tình trạng sân vận động quốc gia Mỹ Đình