Trong cuộc họp báo vào trưa 30.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ rất đau lòng trước nỗi đau, những mất mát của các gia đình nạn nhân trong vụ 7 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Sẽ miễn phí toàn bộ chi phí cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình

Khai Tâm - CTV báo Gia đình | 30/05/2017, 13:24

Trong cuộc họp báo vào trưa 30.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ rất đau lòng trước nỗi đau, những mất mát của các gia đình nạn nhân trong vụ 7 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình.

Họp với lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã xác định 7 ca tử vong là sự cố y khoa cực kỳ nghiêm trọng. Hiện nay, Bộ Y tế vẫn đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng đề truy tìm nguyên nhân, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm.

"Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá vụ việc, mời các chuyên gia đầu ngành vào cuộc. Ngoài việc phối hợp với cơ quan chức năng, Hội đồng chuyên môn này cần hoạt động độc lập, khách quan để sớm tìm được nguyên nhân, xử lý nghiêm nếu có sai phạm và rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Ngành y tế cũng sẽ công khai thông tin tới dư luận" - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Bên cạnh đấy, Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân trong vụ tai biến khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chuyển về. Đồng thời bệnh viện cũng sẽ lo ăn uống, chỗ ở cho người nhà các bệnh nhân tại đây.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân chạy thận lọc máu vừa được chuyển từ Hòa Bình xuống bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để điều trị

Cũng theo chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trên cả nước có hàng triệu bệnh nhân được lọc máu hàng ngày và ngành y tế sẽ công bố công khai thông tin cho công luận để tránh gây hoang mang. “Chúng tôi rất đau lòng chia sẻ với những mất mát của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, việc cần làm bây giờ là để các bác sĩ tập trung cứu chữa các bệnh nhân và giải quyết vềchuyên môn độc lập xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, tìm nguyên nhân sớm và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm vì đây là sự cố y khoa đặc biệt xảy ra trong hoàn cảnh đặc biệt.” - Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tại bệnh viện Bạch Mai sáng 30.5

"Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá vụ việc, mời các chuyên gia đầu ngành vào cuộc. Ngoài việc phối hợp với cơ quan chức năng, Hội đồng chuyên môn này cần hoạt động độc lập, khách quan để sớm tìm được nguyên nhân, xử lý nghiêm nếu có sai phạm và rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Ngành y tế cũng sẽ công khai thông tin tới dư luận" - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay.

Cũng theo thông tin báo điện tử Một Thế Giới trao đổi với trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) quyết định khởi tố vụ án này. Theo trung tướng Trần Văn Vệ, CQĐT khởi tố vụ án theo Điều 242 về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Khai Tâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Sẽ miễn phí toàn bộ chi phí cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình