Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị. Các mức chi cho chế độ đi công tác của cán bộ, công chức, viên chức đều được điều chỉnh tăng và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.7 tới.

Bộ trưởng đi công tác được thuê phòng 2,5 triệu đồng/ngày từ 1.7

tuyetnhung | 18/05/2017, 15:53

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị. Các mức chi cho chế độ đi công tác của cán bộ, công chức, viên chức đều được điều chỉnh tăng và sẽ có hiệu lực từ ngày 1.7 tới.

Theo đó,Thông tư 40/2017/TT-BTC quy địnhtrong trường hợp đi công tác không nhận thanh toán theo hình thức khoán, lãnh đạo cấp Bộ trưởng và các chức danh tương đương sẽ được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 2,5 triệu đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn một người/phòng.

Thông tư cũng quy định đối với Thứ trưởng và các chức danh lãnh đạo đi công tác tại các quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương và thành phố là đô thị loại I thuộc tỉnh, có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 sẽ được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 1,2 triệu đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn một người/phòng.

Đối với các đối tượng còn lại thì được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 1 triệu đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn 2 người/phòng.

Đi công tác tại các vùng còn lại, Thứ trưởng và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 thì được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ 1,1 triệu đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn một người/phòng. Các đối tượng còn lại thì được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ là 700.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn 2 người/phòng.

Đối với cán bộ cấp xã thường xuyên phải đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng; cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị còn lại phải thường xuyên đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng, tuỳ theo đối tượng, đặc điểm công tác và khả năng kinh phí, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định mức khoán tiền công tác phí theo tháng cho người đi công tác lưu động để hỗ trợ tiền gửi xe, xăng xe theo mức 500.000 đồng/người/tháng và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Còn nếu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở đất liền được cử đi công tác làm nhiệm vụ trên biển, đảo thì được hưởng mức phụ cấp lưu trú 250.000 đồng/người/ngày thực tế đi biển, đảo (áp dụng cho cả những ngày làm việc trên biển, đảo, những ngày đi, về trên biển, đảo).

Thông tư cũng quy định về tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước. Theo đó, hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho đối tượng cán bộ lãnh đạo hưởng bảng lương chức vụ lãnh đạo, hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo gồm: Bộ trưởng và các chức danh tương đương; Thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên; Phó trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Hạng ghế thường dành cho các đối tượng còn lại.

Về mức chi tổ chức hội nghị, Thông tư quy định cuộc họp tổ chức tại địa điểm nội thành của thành phố trực thuộc Trung ương sẽ ở mức 200.000 đồng/ngày/người.

Cuộc họp tổ chức tại địa điểm nội thành, nội thị của thành phố trực thuộc tỉnh; tại các huyện, thị xã thuộc tỉnh là 150.000 đồng/ngày/người. Riêng cuộc họp do xã, phường, thị trấn tổ chức (không phân biệt địa điểm tổ chức) là 100.000 đồng/ngày/người.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng đi công tác được thuê phòng 2,5 triệu đồng/ngày từ 1.7