Lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã thẳng thắn nhận trách nhiệm khi có những sự cố xảy ra tại Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Sự cố xảy ra là do năng lực cán bộ

Hai Yen | 13/06/2017, 19:58

Lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã thẳng thắn nhận trách nhiệm khi có những sự cố xảy ra tại Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch thời gian vừa qua.

Trong nội dungchất vấn, trả lời câu hỏi của đại biểu Cao Thị Xuân (đoàn Thanh Hóa)về năng lực cán bộ trong việc vụ việc ở Cục NTBDhay Tổng cục Du lịch,Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiệnchia sẻ: "Thực sự mà nói sự việc xảy ra vừa rồi, trước hết là do năng lực cán bộ. Nếu tốt đã không để xảy ra những tình trạng đáng tiếc, dậy sóng dư luận."

Bên cạnh đấy, Bộ trưởng cũngđánh giá, việc cập nhật 324 bài hát lên website là "những cái sai không đáng có. Sai nghiệp vụ rất sơ đẳng của quản lý nhà nước. Những vấn đề này, chúng tôi đã nhận trách nhiệm và đề ra giải pháp, kiểm điểm trách nhiệm, thuyên chuyển công tác người đứng đầu. Ngoài ra, Bộ cũng đã rà soát, tìm ra nguyên nhân tại đâu để có giải pháp nâng cao năng lực, đào tạo nâng cao nghiệp vụ của cán bộ”.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch Sơn Trà, Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (đoàn Đà Nẵng) nêu câu hỏi “Là người phụ trách trực tiếp vấn đề du lịch, đề nghị Bộ trưởng cho biết việc thẩm định phê duyệt khu du lịch Sơn Trà, Đà Nẵng, có đảm bảo thống nhất khả thi? Quan điểm xử lý của Bộ trưởng đối với những dự án trên bán đảo Sơn Trà như thế nào?"

Bộ trưởng Bộ VHTT-DL đã khẳng định: "Là Bộ trưởng tôi luôn trăn trở về vấn đề này,việc xây dựng quy hoạch này được thực hiện theo các quy định hiện hành,.. Trong quá trình xây dựng bộ phối hợp chặt chẽ với Đà Nẵng, lấy ý kiến 11 bộ ngành, thẩm định của các chuyên gia... Tổng diện tích bán đảo Sơn Trà có hơn 4000ha, quy hoạch này chỉ điều chỉnh hơn 1000ha phù hợp với quy định của diện tích của 1 khu du lịch quốc gia." - Bộ trưởng khẳng định.

Khi chưa có quy hoạch, tổng số phòng trong các dự án vào khoảng 5049 phòng, bản quy hoạch này đã rút xuống còn 1600 phòng. Về các ý kiến phản biện thời gian qua, tinh thần của Bộ là cầu thị, lắng nghe các ý kiến góp ý để bảo vệ gắn với phát triển bền vững Sơn Trà.

“Quan điểm của chúng tôi về phát triển du lịch Sơn Trà là bền vững, có trách nhiệm, bảo vệ các giá trị đa dạng sinh học nổi bật, gắn phát triển với bảo tồn nhưng ưu tiên bảo tồn” - Bộ trưởng Thiện cho hay.

Đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện

Đánh giá về phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện,đại biểu Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc Bộ trưởng nhận trách nhiệm về mình ngay từ đầu phiên chất vấn. Có thể nói như cách đặt vấn đề của đại biểu thì trong thời gian vừa qua, Bộ VHTTDL có những vụ việc liên quan đến công tác quản lý của ngành gây bức xúc trong dư luận. Và đấy là trách nhiệm của Bộ trưởng với tư cách là người đứng đầu. Ngay tại đầu phiên chất vấn, Bộ trưởng đã nhận phần trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu ngành nên tôi đánh giá rất cao."

Dự kiến chương trình chất vấn Bộ trưởng Bộ VHTT-DLNguyễn Ngọc Thiện sẽ kéo dài đến giữa phiên họp sáng 14.6.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Sự cố xảy ra là do năng lực cán bộ