Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, dự án trên núi Hải Vân mà tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng cấp giấy chứng nhận cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, vì ngay trên hợp đồng đã bộc lộ nhiều sơ hở.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Dự án trên núi Hải Vân đã bộc lộ nhiều sơ hở

Một Thế Giới | 01/12/2014, 20:00

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, dự án trên núi Hải Vân mà tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng cấp giấy chứng nhận cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, vì ngay trên hợp đồng đã bộc lộ nhiều sơ hở.

Tại buổi Họp báo Thường kỳ Chính phủ ngày 1.12, trước câu hỏi về trách nhiệm của tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine ở Cửa Khẻm trên núi Hải Vân (gọi tắt là dự án trên núi Hải Vân), Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết:
"UBND Thừa Thiên Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan liên quan chính thức dừng dự án này lại và giao lại trách nhiệm cho ban quản lý Lăng Cô.
Chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thừa Thiên - Huế xem xét nghiêm túc, rút kinh nghiệm những gì đã làm trong thời gian qua. Thực tế những gì Thừa Thiên Huế đã làm đã để lại sơ hở, ngay cả trong hợp đồng cũng bộc lộ sơ hở. Phải nhanh chóng xem xét để rút ra bài học rồi báo cáo với Chính phủ, sau đó có vấn đề gì thì chỉ đạo tiếp. 
Tuy nhiên, có thể hình dung từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc đều có lý do chính đáng của nó. Dù ai có phát biểu thế nào thì dự án này cũng dừng lại rồi".
Vào năm 2013, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng ý cấp phép gần 200ha đất ở khu vực núi Hải Vân cho Công ty CP Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong - Trung Quốc) để thực hiện Dự án xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 250 triệu USD.
Tuy nhiên, quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều chuyên gia an ninh quốc phòng. “Quan điểm của Bộ Quốc phòng là hết sức ủng hộ các địa phương phát triển kinh tế, kết hợp với đảm bảo quốc phòng an ninh, nhưng với những dự án ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, ở những khu vực chiến lược như vậy thì tuyệt đối không được làm” - Đại biểu Quốc hội - Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân khẳng định.
Ngày 26.11, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô và nhà đầu tư đã quyết định thống nhất dừng thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế. 
Nguyên nhân dừng thực hiện dự án là do còn có nhiều ý kiến khác nhau về vị trí triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine- Huế.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Dự án trên núi Hải Vân đã bộc lộ nhiều sơ hở