Theo Govinsider, lần đầu tiên trên thế giới, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã đặt ra chức vụ Bộ trưởng phụ trách trí tuệ nhân tạo.

Bộ trưởng phụ trách trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới chỉ mới 27 tuổi

Vũ Trung Hương | 24/10/2017, 05:43

Theo Govinsider, lần đầu tiên trên thế giới, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã đặt ra chức vụ Bộ trưởng phụ trách trí tuệ nhân tạo.

Nhiệm vụ của vị bộ trưởng Omar Olama, 27 tuổilà biến Các tiểu vương quốc thành quốc gia được chuẩn bị chu đáo nhất cho cuộc cách mạng về trí tuệ nhân tạo.

Thủ tướng Chính phủ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Mohammed Maktoum tuyên bố tại lễ bổ nhiệm rằng: "Chúng tôi muốn Chính phủ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trở thành quốc gia được đào tạo tốt nhất về trí tuệ nhân tạo. Vị Thủ tướng cũng lưu ý rằng trí tuệ nhân tạo sẽ làm cho một nửa số nghề nghiệp hiện tại không cần thiết, do đó, cư dân bây giờ cần phải lưu ý đến điều đó.

Ông còn nói rằng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất giờ đang lập một danh mục đầu tư mới nhằm đào tạo các kỹ năng cần thiết cho người dân để không bị tụt hậu.Trong đào tạo và giáo dục công dân, trọng tâm chủ yếu sẽ tập trung vào các kỹ năng có liên quan với trí tuệ nhân tạo.

Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất từ lâu đã đưa ra chính sách áp dụng trí tuệ nhân tạo tổng thể. Trước đó, nước này đã thông qua một chiến lược đặc biệt, bao gồm việc ứng dụng các công nghệ thích hợp trong tất cả các lĩnh vực hành chính. Vì vậy, trí tuệ nhân tạo sẽ sử dụng để nâng cao hiệu quả và tốc độ của các dịch vụ công.

Với sự trợ giúp của các thuật toán, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất lên kế hoạch ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giảm số người chết và số vụ tai nạn giao thông. Ngành y tế cũng thực hiện các dịch vụ có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo sẽ dự đoán các căn bệnh khác nhau, giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh và sự xuất hiện của bệnh mạn tính. Trong danh sách ứng dụng trí tuệ nhân tạo còn có ngành công nghiệp vũ trụ, phân phối năng lượng và nhiều lĩnh vực khác. Về lý thuyết, chính phủ muốn thấy trí tuệ nhân tạo được ứng dụng ở mọi lĩnh vực hoạt động của đất nước.

Đặc biệt, 2 cơ quan Smart Dubai Office (SDO) và Smart Government Government Establishment đã lập một phòng thí nghiệm để đào tạo khoảng 200 nhân viên có nhiệm vụ thực hiện các sáng kiến ​​mới.

Phòng thí nghiệm có thể giúp đổi mới tư duy về hoạt động của các cơ quan chính phủ và ứngdụng trí tuệ nhân tạo vào những nhiệm vụ hàng ngày. Trí tuệ nhân tạo có thể phân tích một số lượng lớn dữ liệu và các quan chức tin rằng nhờ vậy mà mọi người tránh được những sai lầm và đưa ra được những quyết định chính xác hơn.

Hiện tại, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất có nhiều kế hoạch và dự án khổng lồ. Ví dụ, trung tâm tài chính Dubai dự định tăng tốc độ đổi mới để vượt tất cả các thành phố trên thế giới trong 10 năm nhờ cho phép các công ty sáng tạo tự do phát triển các công nghệ mới.

Dubai vào năm 2020 có thể trở thành thành phố đầu tiên, được quản lý với sự trợ giúp của blockchain, được biết đến như là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Trong điều kiện hầu như của nhà nước tương lai thì các ngành nghề cũng phải được nâng cấp tương ứng và việc bổ nhiệm một vị bộ trưởng chuyên trách về công nghệ thông tin cũng là điều hợp logic.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng phụ trách trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới chỉ mới 27 tuổi