Ngoài áp dụng những thói quen tốt cho da, bạn cũng phải tránh một số thói quen tệ hại nếu muốn có một làn da đẹp đáng mơ ước.

Thói quen xấu có hại cho làn da phái đẹp

Thùy Vân | 23/10/2017, 15:04

Ngoài áp dụng những thói quen tốt cho da, bạn cũng phải tránh một số thói quen tệ hại nếu muốn có một làn da đẹp đáng mơ ước.

Nặn mụn, nhổ lông
Đây là thói quen nghiêm trọng mà bạn không nên áp dụng. Nặn mụn và nhọt trên da rất có hại. Thực tế, nếu bạn càng nặn mụn, nhổ lông trên da, các vấn đề về da sẽ càng dai dẳng.
Làm sạch da quá mức
Để giữ cho da sạch, bạn không nên cọ da quá mức. Khi rửa sạch da quá nhiều dẫn đến làm mất lớp dầu và độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da bị quá khô và thô ráp. Do đó, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn số lần cần thiết cũng như không nên tẩy tế bào chết cho da quá nhiều.
Không thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Bạn có biết, hàng năm có thêm bao nhiêu trường hợp ung thư da được tìm thấy ở đàn ông và phụ nữ trẻ? Thật vậy, con người đang tự phá huỷ chính mình. Nguyên nhân chính từ vấn đề này bắt nguồn từ việc không thoa kem chống nắng mỗi ngày của bạn.

Tác hại từ tia cực tím xâm nhập vào da lâu dài sẽ gây nên sự xuất hiện của đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi, nám và nghiêm trọng nhất là ung thư da. Vì thế, việc thoa kem chống nắng cần được thực hiện mỗi ngày, liên tục và đều đặn.

Kem chống nắng được sử dụng đúng cách là thoa cuối cùng của bước dưỡng da, và là lớp đầu tiên trước khi bạn tán kem nền.

Không uống đủ nước

Nước là một nhân tố góp phần mang đến “tuổi trẻ” cho làn da bạn. Một khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ cảm thấy độ ẩm mịn của làn da mình. Từ đó, tạo tiền đề cho các thao tác trang điểm diễn ra suôn sẻ và diệu kỳ hơn. Lớp nền sẽ lướt trơn tru trên làn da ẩm mịn của bạn.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang trước khi đi ngủ là việc làm thiết yếu và đặc biệt quan trọng đối với làn da của bạn. Buổi tối chính là thời điểm thích hợp để rửa mặt và làm thông thoáng lỗ chân lông. Một làn da “sạch” sẽ là một lớp nền hoàn hảo cho dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn vào ban đêm khi bạn đi ngủ. Lúc này, các tế bào da sẽ được nuôi dưỡng và chuẩn bị “tinh thần” sẵn sàng hoạt động vào ngày mai.

Điện thoại là nơi ẩn chứa vi khuẩn

Bạn thử nghĩ lại xem một ngày mình sử dụng điện thoại bao nhiêu lần? Bạn thường để điện thoại ở đâu? Trong ví, trên mặt bàn… đây chính là nơi lí tưởng cho vi khuẩn ẩn nấp và tấn công làn da của bạn. Vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá. Vì thế, bạn cần vệ sinh điện thoại sạch sẽ thường xuyên để hạn chế các vi khuẩn gây hại.

Căng thẳng

Căng thẳng và bận rộn quá mức không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn để lại trên da những dấu vết xấu xí. Stress chính là “thủ phạm” cộng thêm cho làn da bạn vài tuổi bằng cách làm suy yếu hệ miễn dịch. Hãy giải phóng cơ thể khỏi căng thẳng với những bài tập thể dục, yoga hoặc nghỉ ngơi đầy đủ.

Lam (t/h)

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu có hại cho làn da phái đẹp