Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đây là việc của cá nhân Thứ trưởng Kiên. Trước khi được bổ nhiệm, ông Trần Quý Kiên đã có báo cáo, giải trình...

Bộ trưởng TN-MT: Thứ trưởng mua gom đất nông trường là chuyện cá nhân

Nam Phong | 23/05/2018, 11:41

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đây là việc của cá nhân Thứ trưởng Kiên. Trước khi được bổ nhiệm, ông Trần Quý Kiên đã có báo cáo, giải trình...

>> Thứ trưởng Bộ TN-MT mua gom hàng chục ngàn mét vuông đất lâm trường

Bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Tài nguyên -Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà đã trao đổi với báo chí liên quan đến thông tin Thứ trưởng Trần Quý Kiên của bộ này mua “gom” đất nông lâm trường mà báo điện tửMột Thế Giới đã phản ánh.

Về việc Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Quý Kiên thu mua đất nông lâm trường trên địa bàn xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằngđây hoàn toàn là việc của cá nhân. Trong thời kỳ xem xét bổ nhiệm, Bộ cũng đã biết vấn đề này.

Trước việc Thứ trưởng Kiên mua bán đất nông trường Việt Mông đang được dư luận đánh giá là vi phạm pháp luật về giao, khoán đất nông lâm trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời Một Thế Giới rằng Bộ trưởng đã yêu cầu Thứ trưởng Kiên lên tiếng trả lời báo chí khi báo chí phản ánh. Tuy nhiên, cho tới nay ông Kiên vẫn im lặng trước dư luận.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói rằngchỉ chínhcá nhân Thứ trưởng Trần Quý Kiên nói thì mới bảo vệ cho mình được, còn Bộ Trưởng không thể quan tâm hết việc của gia đình thứ trưởng, Bộ trưởng không đủ sức.

Khu đất mà Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Quý Kiên đã "mua gom" của người dân

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói: “Đây là việc của cá nhân, anh ấy mới nắm rõ mọi thứ. Còn bây giờ, lãnh đạo bộ anh ấy chỉ quan tâm đến những vấn đề liên quan đến cán bộ trực tiếp thôi. Còn ở chỗ này liên quan đến gia đình. Gia đình Thứ trưởng Kiên làm nông nghiệp ở Thái Bình. Thứ trưởng Kiên làm cái này chẳng qua là ở quê anh em khó khăn nên đưa anh chị em ra, chủ yếu làm nông nghiệp nuôi cá và làm ruộng. Chứ không phải như người ta nói làm thú vui đâu”.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, trong quá trình làm công tác cán bộ, ông Kiên có kê khai mảnh đất này.Nhưng Bộ trưởng Hà nói thêm“thực sự ở đây không phải là mua, mà là các nông lâm trường được giao khoán mấy chục năm, và khoán đó còn lại thời gian khoảng 20 năm, thì mua cái khoán đấy để thực hiện việc khai thác đất đai theo đúng quy định trong hợp đồng khoán của nông lâm trường”.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho hay“ông Kiên không làm việc với nông trường Việt Mông, mà làm với người dân được giao khoán. Ông Kiên mua lại quyền giao khoán của người ta để canh tác. Ở đây không liên quan cụ thể giữa một cái pháp nhân (tổ chức) với cá nhân. Đây là người dân với nhau. Thực tế cũng không phải mua miếng đất này để sở hữu, chỉ biết giá trị của nó chỉ để canh tác theo đúng mục đích là sản xuất nông lâm nghiệp.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng TN-MT: Thứ trưởng mua gom đất nông trường là chuyện cá nhân